Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Tin tức

Mẫu câu phúng viếng đám ma hay nhất

Ngày đăng: 12:05:19 25/06/2020
Lời viếng đám ma là việc khiến đau đầu rất nhiều người khi có ma chay tang chế. Bởi không phải ai đủ ngôn từ để biểu đạt tình cảm và tấm lòng của mình cho người đã khuất cùng gia đình của họ. Hôm nay, Thế Giới Hoa xin phép chia sẻ cho các bạn danh sách các mẫu lời phúng viếng tang lễ hay thường hay sử dụng. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là gợi ý, các bạn có thể thêm thắt để phù hợp với từng hoàn cảnh, gia đình cũng như niềm tin tôn giáo nữa. 

Xem ngay các mẫu vòng hoa tang đẹp:

Lời phúng viếng đám ma

Trong các tang lễ ngày nay thì ngoài việc gửi đến người thân gia đình những vòng hoa tang lễ đầy ý nghĩa để chia buồn thì chúng ta cũng phải để lại những lời viếng, lời phúng điếu để chia sẻ nổi buồn với người thân và tang quyến. Có nhiều cách để viết, để nói để chia sẻ và cảm thông. Tuy nhiên, tùy vào từng vùng miền, văn hóa cũng như niềm tin của gia đình mà chúng ta có thể chọn những mẫu lời phúng tang lễ cách phù hợp nhất. Việc sử dụng câu phúng viếng hay lời phúng viếng phù hợp cũng thể hiện sự thân thuộc, tôn trọng và lời cảm thông sâu sắc đến cho gia đình người đã khuất.

Mẫu lời chia buồn trong tang lễ

1. Thay mặt Công ty, tập thể cán bộ công nhân viên, tôi xin phép được chia buồn với gia đình. Thật mong gia đình hãy cố gắng vượt qua khoảng thời gian khó khăn này, xin được chia sẻ nổi buồn vì sự mất mát này.

2. Nguyện cầu mong cho hương hồn.... sẽ về cõi vĩnh hằng. Xin kính tặng lẵng hoa này như một lời suy niệm: chúng tôi sẽ mãi nhớ về bạn. An nghỉ .... nhé!

3. Xin gửi vòng hoa đến chia buồn thành kính nhất mà chúng tôi muốn gửi đến gia đình. Mong anh/chị/em cùng gia đình vượt qua khó khăn này. Vô cùng thương tiếc.

4. Ai rồi cũng sẽ phải ra đi, chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ những việc làm và nghĩa cử cao đẹp của anh/chị/bạn... Xin phép gia đình cho phép chúng tôi được cùng san sẻ nỗi buồn này.

5. Sinh lão bệnh tử, phàm là người ai cũng phải trải qua. Mong cho anh/chị/bạn/cô/chú được siêu thoát và về với cõi lãnh. Xin phép gia đình cho tôi được cùng san sẻ nỗi buồn này!

6. Ở đời không ai có thể tránh khỏi sinh lão bệnh tử. Anh/Chị (tên người thân người đã mất) đừng quá đau lòng mà làm ảnh hưởng sức khỏe. Em xin chia buồn cùng chị và gia đình, mong chị sớm vượt qua nỗi đau này. Em nghĩ mẹ chị sẽ luôn ở bên dõi theo chị và mong chị sống vui vẻ hạnh phúc.

7. Em/Anh/Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời chia buồn sâu sắc nhất cùng anh/chị/cô/chú... Xin hãy kiên cường, cố gắng vượt qua nỗi mất mát này, Em/Anh/Chị/Tôi sẽ luôn ở bên anh/chị/cô/chú...

8. Em cảm thông và thấu hiểu nỗi đau của anh/chị/em lúc này. Chân thành gửi gắm tới chị lời chia buồn từ tận đáy lòng.

9. Chị .... quý mến, Em xin chia buồn với chị cùng gia đình. Bây giờ mà em an ủi chị bằng câu "Chị ơi cố lên" thì cũng vô ích thôi bởi trong lúc này không ai không buồn được, không ai không khóc trong tuyệt vọng được khi phải xa....

Vậy nên em chỉ muốn nói với chị là chị cứ khóc đi lúc chị cảm thấy cô đơn, hụt hẫng.

10. Thành kính chia buồn cùng bác .... và cầu nguyện cho hương hồn .... thanh thoát trong cõi vĩnh hằng thiên thu! Gia đình đồng kính viếng!

11. Xin được chân thành gửi lời chia buồn cùng .... và quý tang quyến, xin thắp nén nhang lòng cho .... được yên nghỉ.

12. Thành kính phân ưu với .... và tang quyến!.

13. Mong cho linh hồn … sẽ về với Thiên Chúa. Vòng hoa chia buồn này như một lời tạm chia tay trên trần gian này. Rất vui vì được làm bạn với nhau trong cõi đời ngắn ngủi này. Hẹn gặp nhau trong ngày tụ họp.

14. Với tất cả sự cảm thông, chia sẻ xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất, Anh/Chị/Em/tôi xin phép được chia buồn với gia đình. Đời ngắn ngủi nhưng .... cũng đã hết lòng và thanh thản. Xin gia đình đừng quá đau buồn. Thành kính phân ưu!

15. Xin gửi tặng vòng hoa này như một lời chia buồn chân thành nhất chúng tôi muốn gửi đến gia đình. Mong rằng gia đình sẽ vơi đi nỗi buồn để người mất được an nghỉ bình an. Thành kính phân ưu!

16. Trong tình yêu Thiên Chúa, ..... xin gửi đến gia đình và tang quyến lời phân ưu thành kính và sâu sắc nhất. Nguyện Chúa an ủi tang quyến và thêm sức trên mọi thành viên trong gia đình trong thời khắc đau buồn này.

Xem thêm mẫu hoa tang lễ đẹp cho người theo Tin Lành/Công Giáo/Thiên Chúa Giáo

Đó là tổng hợp các lời chia buồn sâu sắc và thành kính mà bạn có thể sử dụng để gửi đến cho tang quyến trong các đám ma, tang lễ.

Nếu bạn có câu phúng viếng hay nào có thể để lại lời nhắn dưới bài này để thế giới hoa có thể bổ sung thêm vào bài viết. Xin chân thành cảm ơn bạn.

Array