Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Ý nghĩa lan hồ điệp và những thông điệp sâu sắc trong cuộc sống

Ngày đăng: 11:11:06 02/11/2020
Ý nghĩa lan hồ điệp có lẽ sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Bởi vì ít ai nghĩ rằng: loài hoa thanh nhã ấy lại mang trong mình nhiều thông điệp đến vậy. Nếu bạn yêu hoa và mong muốn tìm hiểu những điều thú vị về hoa lan hồ điệp, đừng bỏ qua bài viết này.

hoa lan hồ điệp

Ý nghĩa lan hồ điệp trong cuộc sống

Tìm hiểu về nguồn gốc của lan hồ điệp

Rất khó để nói Lan hồ điệp có nguồn gốc chính xác ở đâu. Nhưng từ lâu, người ta đã tìm thấy lan hồ điệp sinh trưởng ở khu vực núi Himalaya. Sau đó, là các quốc gia Đông Nam Á và Úc.

Lan hồ điệp là một trong những loại lan đặc biệt, rất đa dạng về chủng loại. Tính đến hiện nay, trên thế giới có đến hơn 60 loài lan hồ điệp khác nhau. Với mỗi loài, lan hồ điệp sở hữu những đặc điểm khác nhau về: màu sắc, độ dày mỏng cánh, kích thước hoa và thân cây. Tuy nhiên, đa số các loài lan hồ điệp đều có nhận diện chung về hình dáng bông hoa và ý nghĩa hoa lan hồ điệp.

Lan hồ điệp rất phù hợp sinh trưởng trong nhiệt độ 22 - 27 độ C, nên dễ dàng được trồng và nhân bản tại nhiều vùng khí hậu, trong đó có cả Việt Nam. Vì lan hồ điệp có vẻ đẹp sang trọng lại có nhiều tầng lớp ý nghĩa sâu sắc, nên chúng trở thành loài lan được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.

Hoa lan hồ điệp được dùng rất nhiều trong thương mại và cũng đầu tư nhân tạo giống chuyên nghiệp. Đó cũng là lý do vì sao lại có nhiều loại lan hồ điệp và ý nghĩa lan hồ điệp cũng được nhiều người quan tâm đến thế.

5 ý nghĩa của lan hồ điệp cực kì sâu sắc trong cuộc sống

Lan hồ điệp là một trong những giống lan được nhiều người biết đến. Mọi người yêu mến lan hồ điệp không chỉ bởi hương sắc của loài hoa mà còn do ý nghĩa lan hồ điệp truyền tải thực sự rất sâu sắc và tinh tế.

Nếu bạn là một người thưởng hoa, mê hoa đặc biệt là lan hồ điệp, chắc hẳn bạn cũng đã biết đến nhiều thông điệp thú vị từ ý nghĩa của lan hồ điệp. Cùng thegioihoa.net tìm hiểu chi tiết hơn về ý nghĩa của hoa lan hồ điệp ngay tại đây nhé!

Ý nghĩa lan hồ điệp trong những câu chuyện tình lãng mạn

Để có thể trổ hoa, lan hồ điệp cần trải qua quá trình phát triển từ 16-18 tháng. Điều này đồng nghĩa rằng, nếu không thực sự kiên nhẫn chăm sóc, bạn sẽ rất khó trồng hoa lan hồ điệp thành công.

Cũng giống như chuyện tình cảm, nếu đôi lứa không kiên trì, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn thì không thể gặt hái được hoa thơm, trái ngọt. Do đó, ý nghĩa hoa lan hồ điệp muốn truyền tải chính là: Nếu bạn muốn có được một tình yêu bền chặt, sắt son - Hãy kiên nhẫn vượt qua mọi thử thách.

Cứ như vậy, lâu dần, hoa lan hồ điệp trở thành biểu tượng của những câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp, sau khi vượt qua mọi giông bão cuộc đời.

hoa lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp và thông điệp tình yêu

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp đối với tâm linh, phong thủy

Các loại cây cảnh nói chung đều có ý nghĩa nhất định trong tâm linh - phong thuỷ. Xét về ý nghĩa hoa lan hồ điệp ở góc độ này, không thể không nhắc đến yếu tố về màu sắc và đặc tính riêng của hoa lan.

Lan hồ điệp có rất nhiều màu nhưng phổ biến nhất là hồng - tím - trắng,... Tuỳ vào từng tuổi khác nhau mà người “thưởng lan" có thể lựa chọn màu hoa hợp với mệnh mình. Ví dụ như người mệnh kim nên trồng hoa lan hồ điệp trắng - vàng. Người mệnh hoả lại nên mua lan hồ điệp màu tím, hồng,... Khi trồng hoa hay trang trí nhà cửa bằng hoa lan hồ điệp hợp mệnh, bạn sẽ cảm thấy sinh khí tích cực được lưu thông mạnh mẽ hơn trong nhà. Làm không gian trở nên thanh sạch và dễ chịu.

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp cũng có nghĩa là sự sinh sôi. Vì lan hồ điệp ra một lúc nhiều nhành hoa với các nụ hoa liên tiếp xuất hiện. Nên ông cha ta vẫn ví hoa lan hồ điệp với sự sinh trưởng, phát triển, con đàn, cháu đống.

Do đó, bạn cũng có thể biếu tặng hoa lan hồ điệp cho những gia đình mới cưới hoặc đang mong con. Hoa lan hồ điệp sẽ thay bạn gửi lời chúc: gia đạo nhanh chóng có con cháu đầy đàn, phú quý giàu sinh thì thi nhau đua nở.

Ý nghĩa của lan hồ điệp trong kinh doanh, sự nghiệp

Hoa lan chính là nữ hoàng của các loài hoa, vì chúng mang một khí chất vương giả, có khả năng thu hút vượng khí. Ý Nghĩa của lan hồ điệp trong kinh doanh chính là sự tăng tiến trong sự nghiệp, tài lộc dồi dào, may mắn gõ cửa thường xuyên.

Trong thời điểm trước, hoa lan còn lại tượng trưng của thế giới thượng lưu. Giá thành để mua hoa lan ngày xưa thường khá đắt đỏ. Chỉ những người có điều kiện mới có thể “chơi lan" một cách đúng nghĩa. Tuy nhiên, giờ đây khi hoa lan đã được mua bán đại trà hơn thì nhiều người đã có thể cùng thưởng thức hoa lan theo sở thích. Dù vậy, ở một góc cạnh nào đó, chúng ta vẫn ngầm mặc định rằng: hoa lan chính là hình ảnh của quyền quý, của sự giàu sang, thịnh vượng.

Vì thế, hoa lan nói chung và lan hồ điệp nói riêng được sử dụng để tặng quà khai trương khá phổ biến. Ý nghĩa lan hồ điệp trong khai trương chính là: chúc gia chủ luôn làm ăn phát đạt, cầu được ước thấy, sự nghiệp thăng hoa.

Ý nghĩa của lan hồ điệp đối với người con gái

Có thể bạn sẽ bất ngờ, ý nghĩa lan hồ điệp thì có liên quan gì đến người con gái?? Thực tế lan hồ điệp chính là hình ảnh của người phụ nữ thành công, luôn xinh đẹp nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ quật cường.

Lan hồ điệp có thể sinh trưởng và phát triển trong thời tiết khắc nghiệt để ra hoa. Cũng giống như những lời mô tả về người phụ nữ tự lập: sẵn sàng vượt qua khó khăn để toả hương sắc hơn người.

Nếu có dịp cần tặng sinh nhật đối tác nữ, khách hàng nữ, bạn có thể chọn hoa lan hồ điệp. Đây chắc chắn là món quà khiến người nhận vô cùng hài lòng. Vì ý nghĩa của hoa lan hồ điệp sẽ giúp bạn đem đến lời chúc mừng thành công với tấm lòng rất trân trọng, thán phục.

hoa lan cưới

Ý nghĩa lan hồ điệp với người con gái

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp trong tình bạn tri kỷ

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp nói chung đều thể hiện tính bền vững, gắn kết, lâu dài. Đó là lý do vì sao, lan hồ điệp cũng được chọn làm đại sứ của tình bạn tri kỷ. Những người bạn già lâu năm thường rất thích tặng nhau 1 giò hoa lan hồ điệp. Họ coi đây là những trân quý, là may mắn vì đã đồng hành, kết bạn với nhau trong suốt thời gian dài.

Hoa lan hồ điệp với tình bạn có ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Chúng biểu trưng cho một tình bạn đẹp, keo sơn, gắn kết, không vụ lợi mà luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau, cùng nhau chia sẻ đắng cay ngọt bùi.

Nên thế, vào các dịp sinh nhật, ngày lễ kỷ niệm quan trọng của bạn bè, bạn có thể chọn hoa lan hồ điệp làm quà tặng. Đây thực hiện là một món quà sang trọng và ý nghĩa.

Những điều mọi người ít biết về ý nghĩa của hoa lan hồ điệp

Không chỉ đặc trưng cho từng tình huống và khía cạnh trong cuộc sống, ý nghĩa của hoa lan hồ điệp còn có nhiều thú vị mà ít người biết đến như:

- Hoa lan hồ điệp có thể mang lại nguồn năng lượng sống tích cực đến cho ngôi nhà: Nếu một ngày, bạn cảm thấy mệt mỏi trong chính căn nhà của mình, không còn thấy có sức để làm bất cứ việc gì hay tâm trạng lúc nào cũng ủ dột. Thì hãy trưng ngay 1 lẵng hoa lan hồ điệp tươi trong nhà. Hoa lan hồ điệp sẽ giúp căn phòng thu hút nguồn sinh khí tốt, đem lại tâm trạng bừng sáng, tươi vui cho gia chủ.

lan hồ điệp

- Ý nghĩa lan hồ điệp có thể làm gia tăng sức mạnh sáng tạo: Bạn công tác trong lĩnh vực sáng tạo hay đơn giản chỉ là bạn muốn làm nên những điều thú vị cho cuộc sống. Nhưng bạn luôn cảm thấy mình đuối ý tưởng, khó có thể suy nghĩ một cách thanh thoát. Thì hãy dành thời gian để thưởng thức 1 giò lan. Hoa lan hồ điệp có khả năng truyền cảm hứng, kích thích sáng tạo rất tốt. Bạn có thể trải nghiệm luôn điều này bằng cách hoa mua lan hồ điệp về thưởng thức tại nhà và thử suy nghĩ về một điều gì đó sáng tạo

- Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp trong gia đình là bảo vệ sức khỏe: Xét trên khía cạnh khoa học, mỗi gốc lan đều ẩn chứa rất nhiều dinh dưỡng. Chúng có khả năng giúp tinh lọc không khí, làm giảm rủi ro mầm bệnh trong không gian. Do đó, nếu gia đình có người bị ốm hoặc mọi người thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, bạn nên trồng lan trong sân nhà hoặc mua hoa lan về cắm trong phòng. Như vậy sẽ giúp đem đến nguồn năng lượng tốt nhất cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Vậy là qua bài viết này chắc hẳn bạn đã thấu hiểu về ý nghĩa lan hồ điệp sâu sắc hơn rất nhiều. Thegioihoa.net mong rằng những thông tin này có thể hữu ích cho bạn trong nhiều tình huống chọn quà tặng hay chọn cây cảnh phong thuỷ. Chúc các bạn luôn yêu lan và thành công rực rỡ trong cuộc sống như những đóa lan hồ điệp đang vươn mình tỏa hương sắc.

Array