Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Những ý nghĩa ít người biết của loài lan cẩm cù tuyệt đẹp

Ngày đăng: 09:24:28 22/06/2020
Trong tất cả các loài lan tại nước ta hiện nay, hoa lan cẩm cù là một trong những loại hoa tuyệt đẹp và thu hút mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bên cạnh đó, loài lan này còn có nhiều ý nghĩa rất sâu sắc mà không phải ai cũng đã biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này ngay sau đây nhé.

lan cẩm cù

Lan cẩm cù, loài hoa độc đáo và khác biệt

Trong vài năm trở lại đây tại Việt Nam, phong trào chơi lan đã có sự phát triển nhanh chóng. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về những giống lan quý có giá trị lên đến hàng tỷ đồng mỗi giò. Bên cạnh đó, cũng có những giống lan rất bình dân nhưng nhận được sự yêu mến của đông đảo người yêu hoa, và lan cẩm cù cũng thuộc trong nhóm này.

Loài hoa này có tên khoa học là Hoya carnosa, có đến hàng trăm chi họ khác nhau và còn được biết đến với những cái tên như: lan sao, lan cau, lan anh đào, lan trái tim,… và thuộc họ Thiên lý – Asclepiadaceae. Không giống như nhiều loại lan khác, cẩm cù là cây dạng thân leo, đeo bám vững chắc vào vật chủ bằng những chiếc rễ vươn dài.

Với hàng trăm dòng khác nhau, khi ra hoa, mỗi một dòng cẩm cù đều có một hình dáng rất khác biệt. Chính vì vậy, đây là loài hoa rất độc đáo và đặc sắc và thu hút nhiều sự quan tâm của những người yêu hoa. Bên cạnh đó, mùi hương thoang thoảng dễ chịu của các dòng lan cẩm cù giúp không gian trở nên trong lành và thuần khiết hơn cũng là một trong những lý do mà loài hoa này được ưa chuộng.

Ý nghĩa ít người biết của lan cẩm cù

Như đã nói ở trên, đây là loài hoa dễ dàng chiếm được cảm tình của những người yêu hoa bởi vẻ đẹp bên ngoài rất độc đáo và đa dạng cùng hương thơm dịu dàng, quyến rũ. Nhưng bên cạnh hình dáng bên ngoài tuyệt đẹp đó, loài hoa này thường được lựa chọn để trang trí trong vườn nhà còn bởi vì những ý nghĩa rất tích cực của nó.

ý nghĩa lan cẩm cù

Tuy có nhiều hình dáng khác nhau, nhưng tựu chung lại hoa của lan cẩm cù thường có hình khối tròn cân đối và bao quanh dây hoa. Chính đặc điểm này làm hoa cẩm cù có ý nghĩa tượng trưng cho sự tròn đầy viên mãn và may mắn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, theo quan niệm về phong thủy, đây là loài hoa có tác dụng thu hút vượng khí và tài lộc cho gia chủ, giúp chủ nhân của chúng gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Với hình dáng phong phú, màu sắc đa dạng, lan cẩm cù còn có ý nghĩa tượng trưng cho cuộc sống luôn tồn tại những bất ngờ thú vị và đang chờ để chúng ta khám phá. Đây cũng là lý do mà khi đã trót yêu mến loài hoa này, rất nhiều người có thể quên ăn quên ngủ vì nó. Tìm hiểu về các loại lan cẩm cù cũng giống như đang tìm hiểu về những miếng ghép thú vị trong bức tranh cuộc đời.

Có những giống lan cẩm cù cho ra hoa có hình dáng rất giống một trái tim, đây chính là lý do vì sao loài hoa này còn có tên gọi là lan trái tim. Và cũng chính vì vậy, loài lan độc đáo này còn có ý nghĩa gửi gắm yêu thương đến những người mà ta trân quý…

Cách trồng và chăm sóc lan cẩm cù

Là một loài hoa độc đáo, đẹp mắt và có nhiều ý nghĩa nên cẩm cù hiện được khá nhiều người lựa chọn để trồng làm cảnh trong nhà. Nếu bạn cũng ấn tượng với loài hoa này, hãy theo dõi cách trồng và chăm sóc chúng hiệu quả được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây nhé.

Cách trồng lan cẩm cù

Hiện nay có 3 cách để bạn có thể bắt đầu trồng lan cẩm cù: Gieo từ hạt, giâm cành hoặc gieo lá. Trong các cách này thì gieo từ hạt và lá sẽ có tiến độ khá chậm và gặp nhiều rủi ro hơn so với giâm từ cành. Bạn chọn những đoạn thân hơi già dài khoảng 4 đốt lá để ươm vào đất mùn và giàu chất dinh dưỡng để cây có thể ra rễ và phát triển thành cây mới. Trong thời gian đầu nên sử dụng thêm các loại thuốc kích thích ra rễ để phun vào lá và thân lan bạn nhé.

Vị trí đặt hoa

Lan cẩm cù là loại cây có nhu cầu về ánh sáng khá phức tạp, vì rễ cây đòi hỏi nhiều ánh sáng để phát triển nhưng nếu đặt ở vị trí quá nắng thì lá lại dễ bị héo. Chính vì vậy, việc lựa chọn vị trí để đặt cây là khá quan trọng, vừa phải đáp ứng đủ nhu cầu về ánh sáng lại không được quá gắt. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng các loại lưới chống nắng để điều tiết ánh sáng một cách phù hợp nhất cho sự phát triển của cây.

Yêu cầu về độ ẩm

Rễ của cẩm cù đòi hỏi phải được cung cấp độ ẩm thường xuyên để có thể phát triển nhanh và mạnh mẽ, tuy nhiên nếu bị ứ nước cây sẽ lại rất dễ chết rễ. Chính vì vậy, các bạn nếu trồng loại hoa này vào chậu cần chú ý đến tính thoát nước của chậu để tránh hiện tượng cây bị úng rễ nhé. Nếu gá cẩm cù vào một giá thể sống ( cây mít, cây vú sữa,… ) thì cần lưu ý cung cấp đầy đủ độ ẩm cho cây bằng cách tưới nước thường xuyên.

Phòng và chữa bệnh cho cây

Cẩm cù là loài lan ít xuất hiện sâu bệnh, hiện tượng hay gặp nhất là cây bị rệp ăn lá. Chính vì vậy, khi trồng và chăm sóc loài hoa này, bạn cần thường xuyên để ý toàn bộ thân hoa để phát hiện sớm những hiện tượng bất thường như đen lá, nứt thân,… để có hướng xử lý kịp thời và hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, việc định kỳ 1 tháng 1 lần cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cây bằng các loại phân bón cũng sẽ giúp cây có sức đề kháng tốt và ít bị nhiễm bệnh hơn.

Là một loài lan tương đối dễ chăm sóc, sẽ không quá khó khăn để bạn có thể sở hữu cho mình một chậu hoa cẩm cù như ý để trang trí trong gia đình. Khi chăm sóc thành công và hoa cho ra lứa đầu tiên, cảm giác sẽ rất tuyệt vời đấy. Nếu có bất cứ thắc mắc gì trong việc mua sắm và chăm sóc lan cẩm cù nói riêng và tất cả các loài hoa tươi nói chung, hãy gọi ngay đến 090 101 8686 để được chúng tôi hỗ trợ và tư vấn hiệu quả nhất nhé.

Chúc bạn có những chậu hoa như ý để tô điểm cho cuộc sống thêm xinh!

Array