Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Tin tức

Hoa hồng tặng sinh nhật và những ý nghĩa cần biết khi lựa chọn

Ngày đăng: 13:12:44 28/07/2019
Hoa hồng sinh nhật là lựa chọn tuyệt vời mà bạn có thể gửi đến người thân, bạn bè. Tuy nhiên, nó chỉ mang ý nghĩa sâu sắc và truyền đạt trọn vẹn khi bạn chọn đúng hoa và tặng đúng cách. Bài viết sau sẽ gửi đến bạn bí kíp chọn hoa hồng tặng sinh nhật ý nghĩa nhất!

100 mẫu hoa hồng tặng sinh nhật đẹp nhất

Yêu kiều

700,000 VNĐ

Nhẹ nhàng tình mến

700,000 VNĐ

750,000 VNĐ

Thơ mộng

750,000 VNĐ

820,000 VNĐ

Hồng lung linh

850,000 VNĐ

900,000 VNĐ

Gắn kết yêu thương

790,000 VNĐ

900,000 VNĐ

Gói trọn niềm vui

700,000 VNĐ

750,000 VNĐ

Hộp quà hạnh phúc

450,000 VNĐ

505,000 VNĐ

Quen nhau là duyên

450,000 VNĐ

510,000 VNĐ

Ngày dành cho em

799,000 VNĐ

980,000 VNĐ

Baby là em đó

650,000 VNĐ

760,000 VNĐ

Ngày vui

760,000 VNĐ

810,000 VNĐ

Dấu chỉ tình yêu

650,000 VNĐ

780,000 VNĐ

Trao cho em

450,000 VNĐ

520,000 VNĐ

Xem chi tiết các mẫu hoa khác tại danh mục hoa sinh nhật

Món quà từ trái tim đến trái tim

Từ lâu, hoa hồng đã trở thành một món quà lý tưởng được nhiều người lựa chọn làm hoa tặng sinh nhật. Chúng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Bất kể già hay trẻ, gái hay trai đều có thể dành cho nhau những lời chúc thân thương kèm theo những bó hoa hồng tặng sinh nhật tuyệt đẹp.

Hoa hồng sinh nhật

Hoa hồng sinh nhật là món quà được yêu thích mọi thời đại

Bạn có biết, hoa hồng là loài hoa truyền tải thông điệp tốt nhất trong các loài hoa. Được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loài hoa, chúng không chỉ là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu mà còn tượng trưng cho lòng hiếu thảo đối với đấng sinh thành, cho tình bằng hữu keo sơn giữa những người bạn, cho lòng biết ơn đối với những người thầy,… Với thứ ngôn ngữ phong phú, tinh tế và siêu nhiên, loài hoa này có thể nói lên tất cả.

Không những thế, hoa hồng có khả năng tạo nên sự đồng điệu tuyệt vời và là sợi dây vô hình giúp gắn chặt tình cảm của tất cả mọi người. Sự tôn trọng, ý nghĩa sâu sắc và tình cảm chân thành – tất cả được gửi gắm tinh tế trong những mẫu hoa hồng mừng sinh nhật tuyệt đẹp. Hơn nữa, với vẻ đẹp tươi tắn, tràn đầy sức sống, sự xuất hiện của các “nữ hoàng” khiến không gian trong ngày sinh nhật trở nên lãng mạn, sang trọng và đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Vì vậy, hoa hồng tặng sinh nhật mãi là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi đối tượng từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp đến người yêu.

Nguồn gốc hoa hồng

Bạn có biết hoa hồng là loài hoa có bề dày lịch sử gây nhiều tranh cãi và tốn nhiều bút mực của nhân loại. Nó mang nhiều ý nghĩa gắn liền với các nền văn hoá khác nhau trên thế giới.

Về nguồn gốc, một số ý kiến cho rằng “chiếc nôi” của loài hoa này chính là châu Âu. Theo đó, vòng hoa hồng được tìm thấy trong những ngôi mộ Ai Cập, cũng như trong đời sống tôn giáo của người Hy Lạp và La Mã cổ đại.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại khẳng định những mẫu hoá thạch đầu tiên của hoa Hồng dại đã có mặt ở các quốc gia châu Á cách đây khoảng 35 triệu năm. Sau này, với công nghệ nghiên cứu và phát triển của các quốc gia châu Âu (nhất là Pháp, sau này là Bulgaria), nhóm hoa này đã được lai tạo để ra đời những loại giống mới, tinh túy nhất.

Thú vị hơn khi có hoa hồng gắn liền với “Nữ thần tình yêu” trong thần thoại Hy Lạp.

Mặc cho những tranh luận về lịch sử ra đời, có một điều chúng ta không thể phủ nhận rằng không có bất cứ người con gái nào có thể cưỡng lại trước vẻ đẹp yêu kiều, quyến rũ của hoa hồng. Nếu hoa được xem là một món quà tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho con người thì hoa hồng chính là sứ giả kết nối cảm xúc của bao trái tim. Vì nó chính là biểu tượng của tình yêu.

Hoa hồng tặng người yêu

Hoa hồng có khả năng “đốn gục” trái tim mọi phái đẹp

Ngày nay, hoa hồng tặng người yêu được xem là món quà lý tưởng mọi thời đại. Với khả năng kỳ diệu của nó, mọi thông điệp yêu thương của bạn sẽ được truyền tải một cách trọn vẹn. Hơn nữa, vẻ đẹp của loài hoa này có tác dụng đặc biệt trong việc cải thiện tâm trạng con người cũng như khả năng gợi nhớ đặc biệt trong lòng mỗi người.

Ý nghĩa của hoa hồng

Theo màu sắc

Để có thể lựa chọn một mẫu hoa hồng sinh nhật phù hợp và ý nghĩa, bạn cần phải xem xét đối tượng nhận cũng như mối quan hệ giữa bạn và người ấy. Vì mỗi màu của loài hoa này sẽ có những ngôn ngữ riêng, mang đến những thông điệp ngọt ngào khác nhau. Những bật mí sau đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm mẫu hoa hồng đẹp tặng sinh nhật những người yêu thương.

Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu

Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu cháy bỏng

  • Màu đỏ: Theo thần thoại Hy Lạp, hoa hồng đỏ gắn liền với hình ảnh nữ thần tình yêu. Loài hoa này tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, mãnh liệt và say đắm. Hoa hồng đỏ phù hợp dùng để tặng vợ hoặc người yêu với thông điệp yêu thương chân thành và tinh tế.
  • Màu trắng: Thuần khiết, trong sáng và sự cảm thông là những gì mà hoa hồng trắng muốn thì thầm với người nhận. Trong tình yêu, việc trao nhau hoa hồng tặng sinh nhật màu trắng sẽ gửi đi thông điệp “Sự trân trọng đối với tình yêu cũng như mong muốn tình yêu vĩnh cửu”. Đôi khi, hoa hồng trắng cũng được dùng để thể hiện tình bạn hoặc tình cảm giữa những người thân trong gia đình.
  • Màu vàng: So với những màu sắc khác, hoa hồng vàng sở hữu khá nhiều thông điệp. Đối với tình yêu, đây chính là biểu tượng của một tình yêu kiêu sa, rực rỡ và quyến rũ. Nhưng đối với tình bạn, đây chính là sứ giả của sự chân thành và ấm áp. Bên cạnh đó, hoa hồng vàng tặng sinh nhật sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để dành tặng mẹ, bà, người thân,… với lòng biết ơn và tôn kính sâu sắc.
  • Màu hồng cam: Với sự pha trộn giữa đỏ và vàng, hoa hồng cam là tuyên ngôn dõng dạc của một tình yêu đam mê, nồng nhiệt và cháy bỏng. Tuy nhiên, loài hoa này cũng sẽ không làm bạn thất vọng trong việc gửi trọn yêu thương đến người thân hay bạn bè trong những dịp quan trọng như sinh nhật.
  • Màu phớt: Bí quyết nuôi dưỡng hạnh phúc trong tình yêu chính là một bó hồng phớt xuất hiện đúng vào ngày sinh nhật của “nửa kia”. Vì loài hoa này là biểu tượng của hạnh phúc tròn đầy cũng như ngụ ý về sự bắt đầu của một tình yêu thơ mộng, lãng mạn và dịu dàng.
  • Màu xanh: Vốn là biểu tượng cho tình yêu bất diệt, hoặc cũng có thể hiểu là những giây phút vĩnh cửu của tình yêu. Vì thế, hoa hồng xanh sẽ là một sự lựa chọn độc đáo, mới lạ mà bạn có thể gửi đến người yêu trong ngày sinh nhật. Ngoài ra, đây sẽ là món quà sinh nhật ý nghĩa mà bạn dành cho bạn bè với thông điệp sự thành công và những cơ hội mới trong cuộc sống.
  • Màu tím: Loài hoa này sẽ nói hộ lòng bạn về sự lãng mạn và một tình yêu thủy chung. Đây chắc chắn là một trong những quà tặng sinh nhật không thể thiếu của các cặp đôi yêu nhau. Đặc biệt, hoa hồng tím có khả năng “nhuộm màu” sang trọng cho cả không gian với vẻ đẹp kiêu sa của mình.

Theo số lượng

Không chỉ màu sắc, mỗi con số hoa hồng sẽ ẩn chứa những ý nghĩa đặc biệt riêng. Sẽ không có được món quà tặng sinh nhật ý nghĩa nếu bạn không hiểu rõ ý nghĩa về số lượng hoa hồng. Thậm chí, đôi khi điều này còn phá vỡ mục đích tặng hoa và ý nghĩa vốn có của hoa hồng.

Hoa hồng tặng sinh nhật theo số lượng

Số lượng bông hoa khác nhau cũng mang đến những ý nghĩa khác nhau

Hoa hồng vốn là ngôn ngữ không lời của tình yêu. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn dùng hoa hồng chúc mừng sinh nhật “nói hộ” những tâm tư, tình cảm dành cho “nửa kia”. Tuy nhiên, để thông điệp gửi đi trọn vẹn và chính xác thì bạn không nên bỏ qua ý nghĩa các con số sau đây:

- Đặt hoa sinh nhật với duy nhất 1 bông hồng là thông điệp về tình yêu bất tận hay vị trí duy nhất của người yêu trong tim bạn.

- Chọn 2 hoa hồng đẹp chúc mừng sinh nhật người yêu là lời khẳng định thế giới này chỉ có 2 chúng ta.

- 3 hoa hồng tặng sinh nhật sẽ thay bạn nói với người ấy rằng “Anh yêu Em”.

- Bó hoa hồng với số lượng 4 là lời hứa không bao giờ thay lòng đổi dạ.

- 5 hoa hồng thì thầm với người nhận về một tình yêu trọn vẹn con tim.

- Hoa hồng sinh nhật được kết bởi 6 bông là lời nhắc yêu nhau hãy tôn trọng và tha thứ cho nhau.

- Bạn sẽ hiểu rằng có người đang thương thầm nhớ trộm bạn nếu nhận được món quà sinh nhật với 7 bông hồng.

- Cảm ơn tình yêu của em chính là thông điệp mà 8 bông hoa hồng cất giấu.

- 9 bông hoa hồng mang ý nghĩa anh sẽ yêu em mãi mãi.

- Nếu muốn nhắn gửi rằng tình đôi ta thập toàn, thập mỹ thì không gì hiệu quả hơn 10 bông hoa hồng.

- 11 bông hồng biểu thị ý nghĩa rằng bạn chính là người tôi yêu vô cùng trong cuộc đời này.

- Sự tận tâm, cho lòng chân thành mà chúng ta muốn gửi đến người nhận sẽ được đón nhận một cách trọn vẹn với 21 bông hồng.

- Bó hoa sinh nhật 99 bông hồng tượng trưng cho tình yêu của anh dành cho em mãi không phai nhạt.

- 101 hoa hồng là tuyên ngôn anh yêu em vô cùng.

- Tình yêu của chúng ta mãi mãi đắm say với 999 bông hồng.

- Nếu mong muốn chúng ta mãi bên nhau hãy dành cho người bạn yêu thương 1001 hoa hồng vào dịp quan trọng như sinh nhật.

Bên cạnh đó, bạn có biết những hoa hồng sinh nhật đẹp nhất dành tặng mẹ cũng mang ý nghĩa của tình mẫu tử thiêng liêng. Mặc dù chung quy là thể hiện tấm lòng của bạn đối với mẹ nhưng mỗi con số lại mang những tiếng nói riêng. Vì thế bạn hãy lựa chọn số lượng hoa hồng phù hợp để làm quà sinh nhật tặng mẹ nhé. Cụ thể:

- Nếu muốn thể hiện rằng trong trái tim bạn luôn có mẹ thì nên tặng cho mẹ của bạn 1 hoa hồng.

- Món quà sinh nhật bởi 10 bông hoa hồng mang ý nghĩa mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất mà không ai có thể thay thế.

- 20 hoa hồng tặng mẹ mang thông điệp tình yêu của con dành cho mẹ không bao giờ thay đổi.

Bật mí cách chọn hoa hồng sinh nhật

Ngày nay, hoa hồng trở thành sự lựa chọn phổ biến trong việc làm sứ giả yêu thương giữa người và người. Vì thế, bạn có thể tìm thấy loài hoa này ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, để thể hiện được tấm lòng của bạn đối với người nhận, bạn chỉ cần bỏ một chút tâm ý để lựa chọn một bó hoa hồng tặng sinh nhật đẹp nhất dựa trên các tiêu chí sau:

  • Thân hoa đảm bảo thẳng và không bị cong vẹo.
  • Lá hoa xanh tự nhiên, không có hiện tượng đốm trắng hay xoăn lá.
  • Hoa vẫn còn e ấp, tươi không bị dập nát.
  • Không nên chọn những bông hoa đã nở to hết.

Ngoài ra, cách bó hoa cũng thể hiện hiện ý nghĩa món quà bạn tặng. Hoa hồng sinh nhật đẹp đến nhường nào cũng hóa vô nghĩa nếu được bao bọc một cách vụng về, vô ý. Để truyền tải thông điệp của bạn đến người nhận một cách tròn đầy, hãy lựa chọn cách bó hoa sao cho phù hợp với loài hoa bạn tặng.

Với những ý nghĩa khác nhau về màu sắc và số lượng, bạn nên xem xét đối tượng và mối quan hệ để có sự lựa chọn hoa hồng sinh nhật phù hợp nhất. Chẳng hạn, một bó hoa hồng vàng tặng sinh nhật là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn thân. Hay sắc thắm của hoa hồng đỏ sẽ “đốn tim” người yêu trong ngày sinh nhật. Những bông hồng phớt lại là lựa chọn số 1 để dành tặng người Mẹ thân yêu của mình.

Các mẫu hoa hồng phù hợp với đối tượng được tặng

Mẫu hoa chúc mừng sinh nhật mẹ

Hoa hồng hạt

Hoa hồng nhạt cho sinh nhật mẹ thêm ý nghĩa

Những cánh hoa mỏng manh, khoe sắc dịu nhẹ của hoa hồng nhạt sẽ giúp bạn thì thầm với mẹ rằng con cảm ơn Mẹ vì đã là Mẹ của con, vì những ngày tháng chăm sóc, nuôi dạy con. Với ý nghĩa đặc biệt trang trọng kèm theo sự biết ơn chân thành, các thiết kế dành tặng Mẹ trong ngày sinh nhật thường được gói gọn đơn giản mà sang trọng và tinh tế.

Tặng bạn bè, đồng nghiệp

Hoa hồng vàng

Hoa hồng vàng cho tình bạn ấm áp, chân thành

Hoa hồng vàng là món quà tuyệt vời để bạn dành tặng bạn bè, đồng nghiệp. Các mẫu hoa này sở hữu vẻ đẹp tươi sáng và ấm áp. Vì thế, chúng là thứ vũ khí đắc lực trong việc thể hiện tình cảm chân thành và niềm tin vào tình bạn.

Lựa chọn hoa hồng sinh nhật tặng người yêu

Những mẫu được thiết kế bởi hoa hồng đỏ làm chủ đạo chưa bao giờ khiến bạn thất vọng trong việc gửi gắm yêu thương. Bởi hoa hồng đỏ chính là ngôn ngữ của tình yêu. Chúng sẽ giúp bạn bày tỏ sự chân thành, mạnh mẽ bất chấp chông gai trong tình yêu.

Tặng bạn gái mới quen hoặc lần đầu gặp mặt

Hoa hồng xanh tặng người yêu

Hoặc màu xanh mê hoặc là sự lựa chọn đáng yêu cho ngày đầu gặp gỡ

Những hoa hồng có màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế như: hoa hồng trắng, hoa hồng nhạt, hay hoa hồng xanh,… sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời trong lần hẹn hò đầu tiên cho những trường hợp bạn chỉ mới bắt đầu mối quan hệ tình cảm. Vì đây là những màu sắc tượng trưng cho tình yêu nhẹ nhàng, thuần khiết, vừa mới chớm nở.

Tặng bạn gái để tỏ tình

Hoa hồng đỏ tặng người yêu

Hoa hồng đỏ là sự lựa chọn hoàn hảo để tỏ tình hay cầu hôn

Hoa hồng chính là thứ ngôn ngữ kỳ diệu của tình yêu. Vì vậy, hoa hồng tặng bạn gái để tỏ tình là một sự lựa chọn hiệu quả và hoàn hảo. Với trường hợp này, bạn nên ưu tiên chọn hoa màu hồng. Bên canh đó, nếu là cầu hôn không có lựa chọn nào tuyệt vời hơn một bó hồng với 100 bông hồng đỏ với thông điệp: ” Hãy làm vợ anh và ở bên anh trọn đời nhé ”.

Tặng hoa hồng cho người yêu lâu năm

Hoa hồng tím tặng người yêu

Một bó hồng màu tím sẽ được mong đợi nhiều hơn đối với những mối quan hệ lâu năm

Bạn có thể thoải mái lựa chọn hoa hồng với bất cứ màu sắc nào khi làm quà tặng cho bạn gái lâu năm. Tuy nhiên, để có một bó hoa hồng đẹp nhất tặng người yêu thì bạn nên tìm hiểu xem màu sắc cô ấy yêu thích là gì. Thông thường, hồng đỏ, hồng cam và hồng tím là những sự lựa chọn phổ biến nhất hiện nay.

Nếu thể hiện tình yêu sâu đậm và bỏng cháy, phù hợp với mức độ tình cảm đã thắm thiết thì chọn hoa hồng đỏ. Tượng trưng cho sự thủy chung thì chọn hoa hồng màu tím - đây là điều mà các cặp đôi yêu nhau đã lâu mong muốn hơn bất cứ sự lãng mạn nào.

Vì sao lựa chọn Thế Giới Hoa?

Thế Giới Hoa nổi tiếng là một trong những chuyên trang về hoa tươi uy tín hàng đầu Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực, chúng tôi chuyên cung cấp những mẫu hoa hồng sinh nhật đẹp và ý nghĩa nhất, truyền tải thông đẹp cảm xúc trọn vẹn cho hàng ngàn khách hàng. Vì vậy, đến với Thế Giới Hoa bạn có thể tha hồ tìm kiếm những mẫu hoa hồng đẹp làm quà tặng sinh nhật cho người thân, người yêu hay bạn bè.

Đội ngũ nhân viên am hiểu, giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn miễn phí loại hoa cần tặng, cách tặng hoa tạo ấn tượng, gây bất ngờ dành cho người thân, bạn bè hoặc người thương của quý khách.

Thế Giới Hoa nhận cung cấp hoa hồng tươi sinh nhật theo yêu cầu, cam kết chất lượng tươi, đẹp, đúng loại. Với kinh nghiệm bó hoa, cắm hoa, chúng tôi sẽ tạo ra món quà ý nghĩa mang thông điệp quý khách muốn gửi gắm đến người nhận.

Mạng lưới điện hoa rộng khắp cả nước, chúng tôi nhận đặt hoa sinh nhật và giao tận nơi, đảm bảo thời gian điện hoa đúng với thời gian cam kết.

Chúng tôi còn hỗ trợ quý khách các dịch vụ kèm như tặng bánh sinh nhật, gấu bông, socola,...; nhận viết thiệp một cách ý nghĩa và trang trọng;... đảm bảo việc trao gửi yêu thương của bạn trở nên tròn đầy và dễ dàng hơn.

Nếu bạn có nhu cầu đặt hoặc tìm kiếm các mẫu hoa hồng tặng sinh nhật tại Thế Giới Hoa, vui lòng liên hệ hotline 0901 01 86 86 để được phục vụ tốt nhất.

Sinh nhật của người thân, người yêu, bạn bè hay đồng nghiệp sẽ trở nên đặc biệt hơn với món quà ý nghĩa mà bạn trao tặng. Đến với Thế Giới Hoa, chúng tôi sẽ thay bạn gửi những lời chúc chân thành nhất đến những người thân thương bằng những mẫu hoa hồng sinh nhật đẹp nhất.

Array