Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Hiểu thêm về ý nghĩa hoa tulip

Ngày đăng: 09:45:44 09/04/2020
Không chỉ là quốc hoa, là biểu tượng mang đến niềm tự hào sâu sắc nhất cho đất nước Hà Lan, tulip còn quyến rũ hàng triệu người trên khắp thế giới nhờ vẻ đẹp mềm mại, sắc màu tươi sáng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ý nghĩa hoa tulip thông qua bài viết sau đây.

Alexandre Dumas đã viết gì về hoa tulip?

Alexandre Dumas là ai? Bạn đã từng nghe đến cái tên “Ba chàng lính ngự lâm” hay “Bá Tước Monte Cristo”? Alexandre Dumas chính là cha đẻ của chúng. Ông là đại văn hào nổi tiếng người Pháp gốc Phi, nổi tiếng với hàng trăm cuốn tiểu thuyết. Ngoài những tác phẩm thuộc dòng kinh điển như vừa giới thiệu thì “Tulip đen” cũng là áng văn chương đẹp của ông, tác phẩm đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Nhân vật chính của Tulip đen là Van Baerle - một họa sĩ, đồng thời cũng là một nhà khoa học, anh có một tình yêu sâu sắc, một sự quan tâm đặc biệt cho loài hoa tulip đen. Những hạt giống hoa tulip đen được anh trân trọng, xem như bảo vật. Anh đã đem hết tâm sức, trí tuệ và của cải ra bảo vệ, chăm sóc để những hạt giống nảy mầm thành cây, ra hoa.

hoa tulip

Bằng ngòi bút tự sự sắc sảo cùng khả năng miêu tả tâm lý nhân vật bậc thầy, Alexandre Dumas đã mang đến sự hồi hộp đỉnh cao cho người đọc khi ông tạo ra những tình huống mang hơi hướng trinh thám nghẹt thở, khi mà những hạt giống hoa tulip đen lần lượt bị đánh cắp. Đọc truyện, hẳn nhiều người sẽ bị thu hút không chỉ bởi tình yêu trai gái, bối cảnh lịch sử và chính trị của Đất nước Hà Lan lúc bấy giờ mà còn dành sự tò mò, mong muốn thưởng lãm, khám phá về vẻ đẹp và sự tinh túy của loài hoa tulip. Liệu những cánh hoa sẽ bung nở như thế nào? Hương thơm của loài tulip sẽ có gì đặc biệt? Mối liên kết giữa hoa và cảm thụ của con người có ý nghĩa gì mà phải khiến chàng họa sĩ hào hiệp tranh đấu nhiều đến như vậy?

Câu chuyện khép lại với một kết thúc viên mãn khi Alexandre Dumas đã để cho những bông hoa tulip đen khoe sắc và tỏa hương, trở thành món quà vô giá, biểu trưng cho mối tình bất diệt của đôi nam nữ chính. Và có lẽ nhiều người sẽ vẫn còn lưu luyến, ghi nhớ mãi về hành trình đi tìm, bảo vệ, và nuôi lớn những hạt giống hoa tulip đầy can đảm của Van Baerle. Những hạt giống đã nở ra sắc đẹp, tạo nên niềm kiêu hãnh và tự hào cho người dân xứ sở Hà Lan.

Ý nghĩa hoa tulip theo màu sắc

Ngoài màu đen đẹp lộng lẫy, mang trong mình câu chuyện đầy bí ẩn về tình yêu của chàng họa sĩ đa tài, hoa tulip còn có rất nhiều màu khác nhau, ứng với mỗi màu sẽ có một ý nghĩa nhất định. Thế Giới Hoa chia sẻ thêm cùng các bạn như sau.

ý nghĩa hoa tulip

Hoa tulip đỏ

Đỏ là gam màu nóng nên hoa tulip đỏ tượng trưng cho sự gắn kết và cuốn hút. Nếu bạn tặng cho bạn gái một bó tulip đỏ, bạn đang thể hiện tình cảm sâu sắc và sự rung cảm mãnh liệt. Và có đôi khi trao tặng hoa tulip đỏ, bạn muốn nói với ai đó về niềm ngưỡng mộ, sự tôn vinh mà mình dành cho họ.

Hoa tulip trắng

Một bó hoa tulip trắng sẽ rất phù hợp để chàng trai trẻ dành tặng người bạn gái mới quen, bởi màu trắng là màu đại diện cho sự trong trắng, tinh khôi, mong manh cần được gắn kết và bảo vệ. Hoa tulip trắng cũng rất phù hợp để trang trí trong phòng khách, quán cà phê, studio,….Vì sắc trắng sẽ giúp mang đến sự tinh tế, dịu nhẹ, giãn rộng không gian của bốn bức tường.

Xem thêm: hoa cẩm chướng

Hoa tulip vàng

hoa tulip vàng

Trong bảng màu sắc, màu vàng chính là màu giúp ghi dấu ấn dễ dàng nhất. Nếu bạn bận lên mình một bộ trang phục màu vàng, hoặc đơn giản cầm trên tay bó hoa tulip màu vàng thì ngay lập tức bạn sẽ trở nên nổi bật giữa đám đông. Chính sự nổi bật này sẽ mang đến vẻ đẹp kiêu hãnh và nguồn năng lượng tuyệt vời. Hoa tulip vàng phù hợp để tặng bạn bè đồng trang lứa, tặng những cô nàng cá tính hoặc đồng nghiệp chốn công sở.

Hoa tulip đốm

Những đóa tulip tập hợp những vệt màu sắc khác nhau như vàng hòa cùng đỏ sẫm, trắng quyện hồng sẽ tạo nên vẻ lung linh, huyền ảo. Vẻ ngoài khác biệt này đôi khi gợi nhắc về sự bí ẩn, phù phiếm nhưng trong một vài trường hợp nó lại ca ngợi sắc đẹp và đức hạnh, sự mềm mại của phái nữ. Bạn có thể tặng bó hoa có màu sắc độc đáo này cho mẹ, cho cô giáo để tỏ lòng biết ơn của mình.

Hoa tulip tím

Khác với những sắc tím nhợt nhạt gợi nhắc về sự mất mát và nỗi buồn của một vài loài hoa khác, tulip tím là loài hoa ẩn náu trong mình sự sang trọng, giàu có và trưởng thành. Những cánh hoa tím biếc như phủ lên mình một lớp nhung pha sáng óng ánh là món quà tuyệt hảo để tặng người thân trong những ngày đặc biệt. Vẻ đẹp gần xa, dịu vợi đầy thâm trầm như những buổi chiều buông cũng góp phần gợi nhắc người nhận hoa nhớ lại những kỷ niệm thời xa xưa, để thêm trân trọng sự đủ đầy và niềm hạnh phúc ở khoảnh khắc hiện tại.

Hoa tulip cam

Nếu màu đỏ là mãnh liệt, là khao khát thì màu cam chính là năng lượng và đam mê. Để thể hiện lòng nhiệt thành của mình dành cho bạn bè hoặc người yêu, bạn có thể tặng hoa tulip màu cam. Bó hoa tulip màu cam là lựa chọn xuất sắc khi có mặt trong những buổi lễ tốt nghiệp, khai trương, hay bất cứ dịp khởi đầu nào khác. “Tất cả đã sẵn sàng để chào đón những đỉnh cao mới” chính là thông điệp tràn đầy hứng khởi đến từ một bó hoa tulip màu cam.

Hoa tulip xanh

Màu xanh không chỉ tượng trưng cho niềm tin, niềm hy vọng mà còn thể hiện tình cảm mến mộ, sự quyến luyến, vương vấn không nỡ rời xa. Màu xanh là sự khởi đầu, đồng thời cũng là sự khẳng định về sự phát triển. Các bạn có thể tùy ý sử dụng bó hoa tulip màu xanh trong bất cứ trường hợp nào.

Hoa tulip kem

Đây là màu hoa mà Thế Giới Hoa ấn tượng nhất. Bởi những bông tulip màu kem mang đến những cảm xúc dịu dàng, đằm thắm của người con gái. Những bó tulip kem nếu được thiết kế tinh tế sẽ là món quà tinh thần ngọt ngào, khiến bất kỳ ai cũng dễ dàng tan chảy. Và kỳ lạ thay, khi được đặt trong một không gian khác, nó lại mang đến vẻ sang trọng, hoài cảm mà khó có màu hoa nào có thể thay thế.

hoa tulip kem

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn về những câu chuyện và ý nghĩa gắn liền với từng màu hoa tulip. Dựa trên những thông tin này, các bạn sẽ có cơ sở để chọn hoa làm quà tặng thật phù hợp và khéo léo cho từng đối tượng, hoàn cảnh. Một bó hoa đẹp không chỉ là một bó hoa rực rỡ và tươi mới mà còn là một bó hoa hợp với lòng người. Vấn đề còn lại là bạn hãy chọn một cơ sở cung cấp hoa tươi thật sự uy tín, đặt chất lượng hoa và hiệu quả dịch vụ phục vụ khách hàng lên hàng đầu.

Mách nhỏ bạn một địa chỉ hoa tươi tin cậy, cung cấp dịch vụ điện hoa rộng khắp 64 tỉnh thành cả nước: Shop Thế Giới Hoa.

Bạn có thể liên hệ bằng một trong những ứng dụng chat (Zalo,Viber...), hoặc gọi vào số điện thoại 090 101 8686 để đặt hoa ngay trong ngày.

Array