Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Ý nghĩa của hoa ping pong với vẻ đẹp độc đáo rực rở

Ngày đăng: 21:46:09 14/04/2020
Hoa pingpong có lẽ là cái tên còn khá lạ tai đối với nhiều người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những đặc điểm thú vị của loại hoa này và ý nghĩa của chúng khi sử dụng trong thực tế nhé.

Giới thiệu về hoa pingpong

Cái tên pingpong gợi cho bạn liên tưởng đến điều gì? Chính là những quả bóng bàn tròn nhỏ, khi va chạm trên mặt bàn thi đấu sẽ tạo nên những giai điệu ping pong rất vui tai. Hoa pingpong cũng được đặt tên dựa vào đó, bởi hình dạng bên ngoài trông rất giống một quả bóng bàn bé bé xinh xinh.

hoa pingpong

Tuy có hình dáng bên ngoài khá đặc biệt như vậy, nhưng hoa pingpong lại thuộc họ Cúc, giống Cúc đơn với nhiều màu sắc đa dạng và độc đáo. Là họ cúc đơn nên một thân cây chỉ có một bông hoa duy nhất, với đài hoa kéo dài, thân khá cứng và lá màu xanh thẫm mọc xung quanh.

Hoa pingpong có màu sắc rất đa dạng và phong phú, trong đó pingpong vàng và trắng là hai loại phổ biến và dễ tìm kiếm nhất. Ngoài ra chúng ta còn có pingpong tím, pingpong màu xanh lá,... Nếu là người khéo tay, bạn cũng có thể tự tạo cho mình những bông hoa pingpong thủ công với màu sắc độc đáo bằng giấy nhún bên cạnh những màu sắc đã có trong tự nhiên.

Ý nghĩa của hoa pingpong

Mỗi loại hoa tươi đều mang trong mình một ý nghĩa riêng biệt, và hoa pingpong cũng vậy. Việc tìm hiểu về ý nghĩa của hoa pingpong giúp bạn có thể sử dụng chúng để trao tặng cho bạn bè, người thân một cách phù hợp nhất tùy từng trường hợp cụ thể. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ý nghĩa của hoa pingpong ngay sau đây:

Ý nghĩa chung nhất

ý nghĩa hoa pingpong

Cũng như các loại cúc khác, cúc pingpong có vẻ ngoài mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần đặc sắc. Hoa pingpong có ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, lòng hiếu thảo và sức sống trường tồn. Bên cạnh đó, hình dáng đặc trưng của hoa pingpong còn tượng trưng cho sự tròn đầy, sự viên mãn trong cuộc sống.

Xem thêm: hoa cúc

Ý nghĩa theo màu sắc

Bên cạnh những ý nghĩa chung nhất như đã nói ở trên, hoa pingpong còn có những ý nghĩa riêng biệt tùy vào từng màu sắc của cánh hoa. Cụ thể:

Màu trắng: Biểu trưng cho sự trong sáng, thơ ngây, nhẹ nhàng và thuần khiết như lứa tuổi học trò nhiều mộng mơ.

Màu vàng: Màu vàng thường có ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa tâm linh của người Việt, tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Chính vì vậy, ý nghĩa của hoa pingpong vàng muốn thể hiện lời cầu chúc vạn điều may mắn đến cho người được nhận. Ngoài hoa, hoa pingpong vàng còn thể hiện sự hiếu kính đối với người lớn tuổi trong gia đình.

Màu tím: Màu tím tượng trưng cho sự son sắt, thủy chung. Cũng chính vì thế, hoa pingpong tím có ý nghĩa tượng trưng cho những tình cảm sâu sắc, bình dị nhưng lắng sâu và không thay đổi theo thời gian.

Màu xanh: Ý nghĩa của hoa pingpong xanh thường được dùng để nói đến tuổi thanh xuân đầy cuồng nhiệt, luôn khát khao cống hiến và vươn lên để khẳng định mình.

Hoa pingpong thường được dùng để làm gì?

hoa pingpong được dùng làm gì

Là loài hoa có hình dáng bên ngoài khá đặc biệt và bắt mắt, hoa cúc pingpong được khá nhiều người ưa chuộng và được sử dụng vào nhiều dịp trong cuộc sống hàng ngày. Có những mục đích chính khi mua sắm hoa pingpong sau đây:

Trồng làm cảnh và trang trí trong gia đình

Với những căn nhà có diện tích tương đối rộng rãi, việc bố trí một vài khóm cúc pingpong sẽ làm không gian nhà bạn trở nên nổi bật, đồng thời đem đến nhiều may mắn và tài lộc cho chủ nhà.

Bên cạnh đó, chỉ cần một chút khéo léo, bạn có thể sử dụng cúc pingpong để cắm thành những lọ hoa xinh xắn, trang trí cho gia đình vào những dịp lễ tết cũng rất phù hợp, độc đáo và đẹp mắt.

Để thắp hương trong gia đình

Phong tục người Việt thường mua sắm hoa tươi để thắp hương vào các ngày 14 và 30 âm lịch, để cầu chúc gia đạo bình an, vạn điều may mắn. Và cúc pingpong chính là loại hoa tươi rất phù hợp để bạn có thể dâng lên ông bà tổ tiên để tỏ lòng hiếu kính đối với những bậc tiền nhân.

Dùng để trao tặng

Với vẻ ngoài đặc sắc và mang trong mình nhiều ý nghĩa, cúc pingpong là một loại hoa tươi thường được dùng trong nhiều dịp để trao tặng cho nhau. Có thể sử dụng hoa pingpong trong những dịp sau đây:

Tặng cho bạn bè một bó pingpong xanh thay lời chúc may mắn và vững tin vào những điều mình đã chọn khi bạn đang ở những bước ngoặt quan trọng trong đời.

Một bó pingpong tím dành tặng người thương để cùng nhau nhắc nhớ về một chuyện tình đẹp đã cùng đi qua bao gian nan sóng gió, và vẫn sánh đôi chung bước trên đường đời mặc bao phong ba đang đón đợi.

Vào những dịp sinh nhật hoặc ngày lễ quan trọng trong năm, một bó hoa pingpong với nhiều màu sắc chắc chắn là một món quà khiến ai ai cũng cảm thấy thích thú khi được trao tặng.

Khi gia đình ai đó có chuyện buồn, bạn có thể sử dụng hoa pingpong vàng hoặc trắng để kết thành vòng hoa viếng, với ý nghĩa cầu chúc cho người quá cố vãng sanh nơi cực lạc.

Giá cả của hoa pingpong cũng khá bình dân, điều này giúp nhiều người tiêu dùng có thể mua sắm chúng một cách khá dễ dàng để trao tặng cho bạn bè và người thân.

Array