Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Những thông tin thú vị về nguồn gốc, ý nghĩa hoa Cát tường

Ngày đăng: 00:26:54 17/04/2020
Cát tường là loại hoa thường được nhiều người dùng để trang trí nhà cửa vào những dịp lễ quan trọng trong năm. Nếu bạn có hứng thú với loại hoa này thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Sau khi đọc hết, bạn sẽ có thêm được những thông tin thú vị về nguồn gốc, ý nghĩa hoa Cát tường đấy. Bắt đầu thôi nào..

Nguồn gốc hoa Cát tường

hoa cát tường

Không chỉ tại Việt Nam, Cát tường là loại hoa được đông đảo người yêu hoa trên toàn thế giới ưa chuộng. Có tên tiếng Anh là Eustoma Russellianum, hoa Cát tường có nguồn gốc từ miền Tây hoang dã của Châu Mỹ, thường được biết đến là vùng đất của những chàng cao bồi rút súng còn nhanh hơn bạn chớp mắt.

Tuy có xuất xứ từ vùng đất nóng bỏng như vậy, nhưng hoa Cát tường lại có vẻ đẹp rất mong manh và dịu dàng, có thể lập tức thu hút ánh nhìn của bất cứ một ai. Là giống cây thân thảo, hoa cát tường có chiều cao trung bình từ 30 đến 120cm, được chia thành 2 dòng là hoa đơn và hoa kép.

Có hai cách chủ yếu để trồng hoa Cát tường, đó là trồng bằng hạt hoặc trồng bằng cây con. Nếu trồng bằng hạt, thời gian chăm sóc để cây phát triển và ra hoa thường mất từ 5 đến 6 tháng. Chính vì vậy trồng hoa Cát tường bằng cây con sẽ hiệu quả và cây chóng ra hoa hơn.

Hoa Cát tường có lá màu xanh biếc, thon gọn ở đầu với gân lá mọc đối xứng nhau. Trên thân cây Cát tường, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhìn thấy một lớp tơ mỏng. Lớp tơ này ngoài tác dụng chống lại sự xâm nhập của sâu bệnh còn có vai trò hút độ ẩm có trong không khí để cung cấp cho cây.

Hoa Cát tường mỏng, xếp thành nhiều lớp tạo thành hình xoáy trôn ốc khá đẹp mắt và thường nở rộ vào khoảng đầu xuân. Một số màu sắc chủ yếu của hoa Cát tường có trắng, tím, hồng, kem, đỏ, vàng,...

Xem thêm: hoa thiên điểu

Ý nghĩa của hoa Cát tường

ý nghĩa của hoa cát tường

Ở trên chúng ta đã cùng tìm hiểu qua một vài thông tin về nguồn gốc xuất xứ và những đặc điểm chính của cây hoa Cát tường. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ý nghĩa của loài hoa này các bạn nhé.

Như đã nói ở trên, hoa Cát tường có nguồn gốc tại miền Tây nước Mỹ, vùng đất vốn rất khắc nghiệt và nóng bỏng. Bất chấp tất cả những điều đó, Cát tường vẫn sinh trưởng mạnh mẽ và cho ra đời những bông hoa tưng bừng khoe sắc. Chính vì vậy, ý nghĩa đầu tiên của hoa Cát tường muốn nói đến những người có quyết tâm mạnh mẽ sẽ vượt qua được tất cả những trở ngại của cuộc đời.

Với vẻ ngoài mỏng manh, e ấp và không quá phô trương, hoa Cát tường thoạt nhìn rất giống với hình ảnh những thiếu nữ mới bước chân vào ngưỡng cửa cuộc đời. Điều này cho chúng ta cảm giác hoa Cát tường tượng trưng cho những tình cảm ban sơ và tinh khiết của tuổi trăng tròn.

Bên cạnh đó, nếu xét về mặt phong thủy, hoa Cát tường luôn được xem là loại hoa đem đến nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. Với màu sắc rực rỡ và mạnh mẽ, hoa Cát tường xua đi những luồng chướng khí u ám xung quanh căn nhà của bạn, tạo nên một bầu không gian tràn trề sinh khí bao bọc cả ngôi nhà. Chính cái tên Cát tường cũng đã nói lên ý nghĩa may mắn, phát lộc phát tài.

Với nhiều ý nghĩa tốt đẹp như vậy, hoa Cát tường thường được sử dụng trong những sự kiện quan trọng như đám cưới, sinh nhật, mừng khai trương,… và đối với nhiều gia đình, hoa Cát tường là loại hoa dùng để trang trí không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Cách trao tặng hoa Cát tường phù hợp dựa vào màu sắc

ý nghĩa hoa cát tường theo màu sắc

Ngoài những ý nghĩa như đã nói ở trên, Cát tường còn có màu sắc đa dạng, phong phú và phù hợp với từng mục đích trao tặng cụ thể. Hãy cùng chúng tôi tham khảo thông qua một vài gợi ý sau đây:

Cát tường màu tím tượng trưng cho tình cảm thủy chung, sâu sắc. Chính vì vậy một bó hoa Cát tường tím rất phù hợp để kết thành hoa cầm tay của cô dâu trong ngày cưới hoặc dành tặng vợ yêu trong những dịp kỷ niệm ngày kết hôn.

Cát tường màu vàng có ý nghĩa tri ân và cầu chúc may mắn cho mọi người. Chính vì vậy, một bó hoa Cát tường màu vàng chính là món quà ý nghĩa dành tặng những đấng sinh thành để ghi nhớ công lao trời biển của cha mẹ.

Cát tường màu xanh thể hiện tuổi trẻ đam mê, sôi nổi và nhiều khát vọng. Phù hợp để dành tặng cho bạn bè đang trong độ tuổi thanh xuân khi đứng trước những bước ngoặt quan trọng của cuộc sống.

Cát tường màu đỏ thể hiện tình cảm nồng nhiệt, bỏng cháy, phù hợp để bày tỏ tình cảm đối với người mà bạn thầm thương trộm nhớ. Khi nhận được bó hoa Cát tường đỏ chói, chắc hẳn nàng sẽ hiểu được ý tứ của bạn đấy…

Để trang trí trong nhà, bạn nên ưu tiên hoa Cát tường có những màu sắc mạnh mẽ như đỏ, vàng,... để tạo điểm nhấn và cung cấp năng lượng tích cực cho mọi thành viên trong gia đình bạn nhé.

Ngoài việc sử dụng để trao tặng, hoa Cát tường còn được khá nhiều người lựa chọn để trồng làm cây cảnh trong khuôn viên gia đình. Với sức sống mạnh mẽ, gia chủ không cần phải chăm sóc quá nhiều vẫn sẽ có được những chậu Cát tường rực rỡ đầy màu sắc.

Array