Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Ý nghĩa phong thủy ít người biết của hoa dạ lan hương

Ngày đăng: 08:41:41 23/04/2020
Hoa dạ lan hương hay còn gọi là hoa tiên ông là một loài hoa thường nở vào ban đêm, tỏa ra mùi thơm dịu nhẹ làm say đắm lòng người. Bên cạnh đó, về mặt phong thủy, loài hoa này còn mang đến nhiều ý nghĩa về sự may mắn. Bài viết sau đây chia sẻ rõ hơn về ý nghĩa phong thủy ít người biết của hoa dạ lan hương.

Đặc điểm sinh học của hoa dạ lan hương

hoa dạ lan hương

Hoa dạ lan hương là loài cây thân thảo mọng nước, có chiều cao từ 10 đến khoảng 30 phân. Hoa có nhiều màu sắc: Tím, trắng, xanh, hồng.

Một cây hoa luôn mọc từ một củ duy nhất (củ có hình dáng như củ khoai sọ). Sau khi trưởng thành, từ củ này sẽ mọc ra một một chùm rễ màu trắng hệt như búi râu của tiên ông nên nó mới có tên gọi khác là hoa tiên ông.

Dạ lan hương có hoa được cấu tạo khá đặc biệt và lạ mắt. Nhiều bông hoa hình chuông nhỏ sẽ nở đều, kết nối vào nhau tạo một cành hoa rực rỡ, nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn.

Dựa trên đặc điểm sinh học và phát triển của cây hoa nên cách chơi hoa, chưng hoa dạ lan hương cũng có điểm đặc biệt. Nếu bạn có thể chưng hoa hồng, hoa sen, hoa hướng dương bằng cách cắt cành rồi cắm vào lọ thì với dạ lan hương, các bạn phải chia cây, trồng vào chậu mini rồi chưng lên bàn, bậu cửa sổ, hành lang, ban công,…Hoặc nữa, để ngắm được toàn bộ cây hoa, nhiều người còn chọn cách, ngâm củ vào chậu thủy tinh trong suốt, để toàn bộ phần rễ, củ, đóa hoa đều chưng ra lộ thiên, tăng thêm phần đẹp mắt, thú vị cho không gian trưng bày.

Ý nghĩa phong thủy của hoa dạ lan hương

So với nhiều loài hoa tươi khác, vì được trồng nguyên cây nguyên củ nên dạ lan hương khá lâu tàn, tỏa hương thơm dịu nhẹ, lại có dáng dấp và tên gọi của một ông tiên nên trong quan niệm của nhiều người hoa dạ lan hương có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy.

Hoa nở quanh năm nhưng rộ nhất, phổ biến nhất là vào dịp Tết khiến nhiều người chọn hoa dạ lan hương để trưng bày, tô điểm cho không gian gia đình như một tín vật mang đến sức khỏe, may mắn và thịnh vượng.

Hoa có thể chưng trên bàn ăn, trong phòng bếp, phòng khách hoặc tốt nhất là nên chưng trên những bậu cửa đón nắng và gió nhẹ để có thể phát huy tối đa vượng khí cho gia chủ, mang đến cho gia chủ một năm mới nhiều lộc tài và hanh thông trong mọi việc.

Cách trồng và chăm sóc hoa dạ lan hương

cách chăm sóc dạ lan hương

Hiện nay có nhiều người rất ưa chuộng vẻ đẹp của hoa dạ lan hương. Mọi người có thể dùng hoa dạ lan hương để trưng bày trong nhà riêng, văn phòng làm việc, ở quán cà phê hoặc trong các shop, cửa hàng tiện lợi có không gian nhỏ hẹp trên dưới 10m2. Chúng tôi xin chia sẻ cách trồng và chăm sóc dạ lan hương đơn giản như sau:

Xử lý củ giống

Sau khi mua củ giống về bạn cần xử lý trước khi đem trồng đó là làm mát củ giống. Tại sao phải làm mát? Để cây cho hoa to và chuẩn màu nhất. Nếu bạn mua củ giống ở những shop hoa quen thân gần nhà thì có thể nhờ họ làm mát nhưng nếu bạn order củ giống dạ lan hương qua online thì có thể tuần tự cho vào túi ni lông màu đen rồi đem cất vào ngăn mát tủ lạnh, chỉnh nhiệt độ thấp, khoảng từ 2-8 độ C.

Có một lưu ý nhỏ, khi làm mát củ giống bạn nhớ cẩn thận đeo găng tay và tránh để mủ cây dính vào da và mắt, vì cũng như cây khoai sọ, nhựa cây hoa dạ lan hương thường dễ gây kích ứng, dẫn đến ngứa hoặc viêm da.

Trồng dạ lan hương trong nước

Hiện nay, trồng dạ lan hương trong nước là phương pháp được ưa chuộng nhất nhờ sự đơn giản, thẩm mỹ mà lại đảm bảo vệ sinh cho không gian trưng bày. Việc trồng hoa dạ lan hương trong nước giúp cây có thể vừa khoe sắc rực rỡ ở phần cánh hoa, và ẩn chứa sự kỳ thú ở phần rễ cây, tạo nên sự đối lập đầy lôi cuốn.

Để trồng hoa theo phương pháp này bạn cần:

+ Một bình thủy tinh cổ hẹp, có phần thân dưới phình to.

+ Bạn đổ nước sạch ngập đến phần nút thắt cổ bình.

+ Đặt củ giống vào bình sao cho củ cách phần chứa nước khoảng 1-2cm. Không được đặt củ ngập vào sâu trong nước tránh hiện tượng gây ngập úng dẫn đến thối củ thối rễ.

Trồng hoa trong chậu đất

Tuy đẹp cả phần hoa và phần rễ, tuy nhiên cũng có nhiều người không có sở thích ngắm phần rễ, họ muốn hướng sự chú ý duy nhất vào màu sắc và hình dáng của cành hoa; Hoặc nữa, trong trường hợp người chơi hoa đã có sẵn những chậu hoa mini rất đẹp, rất vintage nên muốn tận dụng để trồng dạ lan hương chứ không phải cất công đi mua thêm những bình thủy tinh gây lãng phí.

Trong trường hợp trồng hoa dạ lan hương trong chậu đất, người trồng hoa cần chuẩn bị:

  • Một chậu nhỏ hoặc một bình hoa có lỗ thoát nước.
  • Một lượng nhỏ đất tơi xốp, đảm bảo độ ẩm vừa đủ, có trộn ít phân bón.
  • Bạn có thể đặt củ sâu trong đất khoảng 10cm, rồi tưới lên một ít nước.
  • Trong vòng vài ngày bạn sẽ thấy củ hoa nảy mầm, chóp cây đội đất lớn dần lên, sẵn sàng dâng cho bạn một cành hoa dạ lan hương đẹp mắt.

Lưu ý: Như đã giới thiệu từ đầu thì dạ lan hương là họ cây thân thảo nên khi chăm sóc bạn cần cẩn thận, tránh đặt cây nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp, với cường độ ánh sáng và nhiệt độ cao. Cây chỉ nên đặt ở những góc không gian thoáng khí, có ánh sáng, ánh nắng nhẹ để cung cấp lượng oxi vừa đủ cho cây phát triển.

Array