Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Cúc họa mi và ý nghĩa cùng những công dụng bất ngờ

Ngày đăng: 11:45:01 21/04/2020
Nếu có dịp dạo dạo quanh những con phố cổ của Hà Nội, thi thoảng bạn sẽ bắt gặp những chiếc xe đạp bán hoa dạo chở đầy những bó cúc họa mi trắng xóa. Ít ai ngờ rằng, loài hoa nhỏ bé và mỏng manh này lại có những ý nghĩa và công dụng rất bất ngờ. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thông tin đó ngay sau đây...

Cúc họa mi – Loại hoa làm say đắm hàng triệu con tim

Đối với những người đang sinh sống tại Thủ đô Hà Nội, có lẽ ít nhất cũng đã một lần được nghe đến cái tên cúc họa mi. Đây là loại hoa tươi thường được những cô bán hoa dạo chở vòng quanh những con đường dọc phố cổ, mang theo vẻ đẹp mong manh huyền ảo đến từng con phố.

cúc họa mi

Cúc họa mi là một loại hoa thuộc họ Cúc ( Asteraceae ), có hình dáng bên ngoài như một chiếc quạt nan với những cánh hoa bung xòe hết cỡ và chính giữa là một khối nhụy vàng tươi. Cánh hoa cúc họa mi màu trắng muốt, khi vô tình lạc bước vào những cánh đồng cúc họa mi đang mùa nở rộ, du khách sẽ chứng kiến được vẻ đẹp mong manh đến nao lòng.

Cúc họa mi có nguồn gốc từ đâu?

Cúc họa mi có tên khoa học là Matricaria Chamomilla, được nhắc đến lần đầu tiên vào năm 1753 trong những ghi chép của Carolus Linnaeus, một nhà sinh vật học nổi tiếng của Châu Âu thời bấy giờ. Theo đó, tại các vùng nông thôn trên khắp Châu Âu, cúc họa mi mọc thành từng mảng lớn trên khắp những cánh đồng và những khu rừng rậm.

Như vậy có thể nói rằng, cúc họa mi là loại hoa có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Âu, sinh trưởng và phát triển mạnh tại những vùng có khí hậu cận ôn đới. Hiện nay, hoa cúc họa mi được tìm thấy tại nhiều quốc gia trên thế giới, và với màu trắng tinh khôi, cúc họa mi đã lấy được tình cảm của đông đảo người yêu hoa trên khắp hành tinh.

Đặc điểm của cúc họa mi

Cúc họa mi thuộc loại cây thân thảo, thường mọc thành từng đám lớn tại những khu đất rộng rãi, thoáng mát. Chính vì vậy, dọc theo những vùng rừng vắng tại biên giới phía Bắc, đôi lúc du khách có thể tìm thấy được một quần thể cúc họa mi vô cùng rộng lớn và đẹp mắt.

đặc điểm của cúc họa mi

Cúc họa mi ưa thích khí hậu mát mẻ của những vùng cận ôn đới, dù thân cây rất nhỏ bé nhưng cúc họa mi có sức sống rất mãnh liệt, có thể chịu được những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết.

Hoa cúc họa mi thường mọc thành từng cụm và mỗi dịp đầu đông. Cánh hoa màu trắng, mỏng manh như những cánh chuồn chuồn đang đậu quanh nhụy hoa vàng rực ở giữa. Một năm cúc họa mi chỉ ra hoa một lần, và sau khoảng 2 – 3 tuần sau khi nở, hoa sẽ dần dần tàn úa.

Ý nghĩa và những công dụng bất ngờ của cúc họa mi

Là loại hoa được đông đảo các bạn trẻ ưa chuộng, cúc họa mi đã đi vào điện ảnh qua bộ phim “Hoa cúc dại“ nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc. Nhưng hầu hết mọi người đều biết đến cúc họa mi qua vẻ đẹp bên ngoài của nó, chứ chưa từng đi sâu tìm hiểu về ý nghĩa và những công dụng của loài hoa này. Chúng tôi sẽ giúp các bạn làm điều đó ngay sau đây:

Ý nghĩa

Là giống cây thân thảo có bề ngoài mỏng manh, yếu đuối nhưng sức sống của cúc họa mi lại vô cùng mãnh liệt, có thể chống chọi được với nhiều điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt. Chính vì thế, cúc họa mi có ý nghĩa tượng trưng cho những người luôn cố gắng, nỗ lực hết mình chắc chắn sẽ được hưởng những thành quả tốt đẹp.

Bên cạnh đó, các loài hoa cúc trắng nói riêng thường được dùng để bày tỏ tình cảm của con cái đối với những bậc song thân phụ mẫu, những người đã vì ta mà không ngại gian khổ đến bạc trắng cả mái đầu. Cúc họa mi cũng vậy, là món quà bày tỏ tấm lòng thành kính của con cái đối với những công ơn trời biển của đấng sinh thành.

Ngoài ra, vẻ đẹp mong manh tinh khiết của cúc họa mi còn được dùng để những tình cảm trong sáng, ngây thơ của thuở ban đầu. Không gì phù hợp hơn một bó cúc họa mi trắng xóa để dành tặng những người bạn tâm giao đã cùng nhau trải qua lứa tuổi thanh xuân tuyệt đẹp của cuộc đời.

Những công dụng bất ngờ của cúc họa mi

công dụng của cúc họa mi

Bên cạnh vẻ ngoài thu hút và những ý nghĩa đầy tính nhân văn như đã nói ở trên, cúc họa mi còn có những công dụng rất tuyệt vời và là một phương thuốc quý đối với sức khỏe của con người. Cụ thể, cúc họa mi có những công dụng không phải ai cũng biết như:

+ Các bạn phơi khô những cánh hoa cúc họa mi và sử dụng như nước trà để chế nước uống hàng ngày, sẽ có những tác dụng: Làm đẹp da, giảm vết thâm quầng mắt ở những người thường xuyên thức khuya và thiếu ngủ; Thanh nhiệt cơ thể, điều hòa khí huyết, giảm tình trạng bốc hỏa ở phụ nữ lứa tuổi tiền mãn kinh rất hiệu quả; Có tác dụng an thần, giúp có giấc ngủ ngon và sâu giấc.

+ Sử dụng hoa cúc họa mi khô để chế nước rửa mặt giúp làn da sáng đẹp, giảm vết thâm nám và tẩy tế bào da chết một cách hiệu quả, giúp chị em duy trì vẻ đẹp tuổi thanh xuân.

+ Sử dụng hoa cúc họa mi để ướp nước tắm giúp xua tan máu bầm, lưu thông máu huyết toàn thân một cách hiệu quả. Nên sử dụng phương pháp này sau buổi tập thể dục buổi sáng sẽ có tác dụng hiệu quả hơn cả.

+ Giã nát hoa cúc họa mi kết hợp cùng lòng trắng trứng gà đắp lên mặt sẽ có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da, loại bỏ những loại mụn cám có trên khuôn mặt

Những địa điểm check-in thú vị cùng cúc họa mi

điểm check in thú vị

Nếu bạn là người thường xuyên tìm kiếm những địa điểm check-in thú vị để “ sống ảo “ trên mạng xã hội thì những cánh đồng hoa cúc họa mi trắng muốt là những địa điểm không thể bỏ qua. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một vài địa danh để các bạn có thể tham khảo ngay sau đây:

Làng hoa Nhật Tân

Là làng hoa nổi tiếng của Hà Nội, Nhật Tân là làng hoa nổi tiếng với những cây đào thế có giá hàng trăm triệu. Nắm bắt thị hiếu của giới trẻ, cúc họa mi được trồng thành từng dãy dài để phục vụ cho nhu cầu check-in sống ảo với vé vào cổng khoảng 30 đến 40.000 đồng.

Làng hoa Tây Tựu

Nằm ở địa phận Bắc Từ Liêm, làng hoa Tây Tựu cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km với chỉ hơn 10’ chạy xe. Tại đây có rất nhiều loại hoa tươi đang được đông đảo người tiêu dùng yêu thích, và nếu bạn ghé thăm làng hoa Tây Tựu vào khoảng tháng 11 hàng năm sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi những hàng cúc họa mi trắng muốt đang thả mình trong gió.

Phim trường Happy Hill

Khi có điều kiện du lịch đến Đà Lạt, có lẽ phim trường Happy Hill là địa điểm các bạn trẻ không thể bỏ qua. Tại Happy Hill có những vườn hoa cúc họa mi trắng muốt đang soi mình xuống làn nước ven hồ Tuyền Lâm đẹp đến nao lòng, khiến du khách không muốn rời chân.

Array