Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Hoa thạch thảo mong manh mà bất tử

Ngày đăng: 16:55:16 23/04/2020
Được nhiều người yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng mà thạch thảo còn là loài hóa ẩn chứa nhiều thông điệp về tình bạn, tình yêu. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ý nghĩa hoa thạch thảo ngay sau đây.

Thạch thảo bất tử trên đỉnh Kilimanjaro

hoa thạch thảo

Với độ cao gần 6000 m so với mực nước biển, Kilimanjaro được mệnh danh là nóc nhà Châu Phi. Kilimanjaro là mục tiêu, là khát khao của hàng triệu người có sở thích, đam mê với bộ môn leo núi.

Kilimanjaro mê hoặc mọi người không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn vì hành trình du lịch, khám phá, chinh phục đầy thú vị. Đó là hành trình đi từ cái nóng cháy da của miền khí hậu nhiệt đới đến cái rét thấu xương của vùng khí hậu Bắc Cực.

Khi chưa lên đến đỉnh, nơi có miệng núi lửa phun trào, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng những thảm thực vật vô cùng phong phú bao gồm cánh rừng tươi tốt, nơi sinh sống của voi, báo gấm, trâu, linh dương và linh trưởng. Càng lên cao, màu xanh càng vơi đi, nhường chỗ cho màu trắng của tuyết và màu khô xám của những tảng đất đá khô cằn. Không có một loài sinh vật, động vật nào có thể tồn tại ở nơi đây, ngoại trừ một loài hoa cánh trắng, thân bụi, mọc sát vào nhau. Những cây hoa mọc thành cụm lớn, cành sát cành, bông sát bông, gần gụi để cùng nhau che nắng vào ban ngày và sưởi ấm cho nhau vào ban đêm.

Trên thế giới đã có một vài tài liệu nghiên cứu cho rằng, loài hoa này chính là một họ của Aster amellus L, một loài hoa cúc cánh mỏng. Và cũng thật trùng hợp thay, ở Việt Nam, một trong những nhánh của dòng hoa cúc Aster amellus L có sức chịu đựng tốt nhất là thạch thảo. Thạch thảo thường nở rộ vào cuối thu, khi những cơn mưa phùn, gió bấc bắt đầu kéo đến, khi mà tất cả các loài hoa khác đều vào độ úa tàn thì thạch thảo lại ra sức khoe vũ điệu đẹp nhất của mình, khiến bao người yêu hoa đều say đắm.

Ý nghĩa hoa thạch thảo

ý nghĩa hoa thạch thảo

Là một chi thuộc họ nhà cúc, thạch thảo có nhiều nét giống cúc. Đây là loại hoa thân bụi, nhiều cành, hoa và lá đều mỏng, có hương thơm dịu nhẹ. Đóa hoa thạch thảo có cánh mọc theo kiểu đối xứng, tỏa quanh tâm tròn là những nhị hoa. Tuy nhiên nếu cúc có rất nhiều cánh hoa thì thạch thảo lại ít cánh hơn, mọc thưa hơn, tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh tựa như những nàng tiểu thư có tính cách hiền lành, đài các.

Với vẻ ngoài mong manh, nhỏ bé, thạch thảo khiến nhiều người hiểu sai về ý nghĩa và đặc điểm sinh trưởng, sinh học của hoa. Hoa thạch thảo không chỉ tượng trưng cho một sức sống bền bỉ, bất diệt mà còn là ẩn số của tình yêu sâu lắng, thanh khiết nhưng cũng rất bền vững.

Khi trao tặng nàng/ chàng những bó hoa thạch thảo, bạn muốn khẳng định với đối phương về sự hòa hợp, chia sẻ và đồng cảm. “Sự dịu dàng, nhỏ bé của những cánh hoa là nàng, nhưng thứ hương thơm dịu vợi đó chính là sự quyến luyến, bảo bọc của ta. Hãy luôn bên nhau dù bao thử thách, ngăn trở, hãy luôn bừng sáng như những đóa thạch thảo vươn lên giữa gió rét mùa đông”. Thạch thảo gợi nhắc về những gì tươi mới, thanh khiết và bất diệt.

Thạch thảo có mấy màu

các loại hoa thạch thảo

Nếu quan sát kỹ các bạn sẽ thấy những cánh hoa thạch thảo thon dài, mỏng và nhẹ như những cánh mối. Và như nhiều loài hoa khác, thạch thảo cũng có nhiều màu sắc khác nhau như xanh, tím, trắng, hồng. Tùy vào màu sắc, mỗi loại sẽ có ý nghĩa tượng trưng và mục đích sử dụng riêng.

Hoa thạch thảo trắng

Đi cùng với những cành hoa bé nhỏ, cánh hoa mỏng manh, sắc trắng tạo nên vẻ đẹp hài hòa tượng trưng cho những tình cảm mới chớm nở, trong sáng, tinh khôi, thuần khiết. Hoa thạch thảo trắng đôi khi còn tượng trưng cho nỗi buồn của những điều mong chờ, xa cách, của nỗi nhớ của những đôi lứa yêu nhau nhưng chưa có điều kiện đoàn tụ bên nhau. Bạn có thể dùng hoa thạch thảo trắng để tặng bạn gái, người yêu, tặng bạn thân nếu cô ấy thuộc kiểu người nhẹ nhàng, yêu thích sự bình dị.

Hoa thạch thảo tím

Hoa thạch thảo tím mang ý nghĩa về tình yêu thủy chung và sâu sắc. Ngoài ra những bó thạch thảo tím biếc tựa như những bó hoa Lavender cũng ẩn chứa sự thanh cao, quý phái. Nếu màu trắng là sự khởi đầu đầy thuần khiết, trong trẻo thì ngược lại, màu tím mang đến cảm giác trầm ấm, đong đầy. Bởi vậy, bạn có thể dùng hoa màu trắng để tặng cho những người trẻ tuổi và hoa màu tím tặng cho những người phụ nữ lớn tuổi hơn như mẹ, cô giáo, chị gái,…

Hoa thạch thảo màu xanh

Hoa thạch thảo màu xanh ca bài ca về tình yêu bất diệt. Tình yêu này thật sự lớn lao, dù trong hoàn cảnh nào cũng luôn trường tồn, gắn bó. Nếu bạn muốn khẳng định tình yêu cùng những hứa hẹn của mình về một cuộc hôn nhân lâu bền thì bạn hãy tặng nàng một bó thạch thảo màu xanh.

Hoa thạch thảo màu hồng

Nhắc đến màu hồng, hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến sự ngọt ngào. Ngoài ra, thạch thảo màu hồng còn tượng trưng cho vẻ thanh lịch và nữ tính của những quý cô. Nếu muốn khen ngợi, động viên và chở che nàng thì một bó hoa thạch thảo màu hồng là lựa chọn rất phù hợp.

Trước đây, thạch thảo thường được trồng nhiều ở vùng ôn đới Đà Lạt nhưng bây giờ, những cánh đồng hoa thạch thảo màu trắng, màu tím đã được nhân rộng ở nhiều tỉnh thành khác nhau để phục vụ nhu cầu của những tín đồ chơi hoa, yêu hoa. Dạo gần đây, các bạn trẻ đang kháo nhau về cánh đồng hoa thạch thảo tím như trải thảm ở Vũng Tàu, đã có hàng ngàn lượt chia sẻ những bức hình check in đẹp cùng thạch thảo tạo nên cơn sốt du lịch.Và biết đâu trong tương lai, cũng như hướng dương, tam giác mạch, thạch thảo sẽ được nhân giống tại Quảng Trị, Huế, Nghệ An,...

Array