Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Ý nghĩa của cây hoa giấy và các loại hoa giấy phổ biến hiện nay

Ngày đăng: 23:56:21 16/04/2020
Hoa giấy là loại hoa đẹp, hiện có rất nhiều giống loài hoa giấy khác nhau tại Việt Nam. Nếu bạn là người yêu thích loài hoa này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích về hoa giấy và những ý nghĩa của hoa giấy không phải ai cũng đã biết ngay sau đây nhé.

Một vài thông tin về cây hoa Giấy

hoa giấy

Cây hoa giấy ( Hay còn được gọi là cây bông giấy, cây móc diều ) là một loại cây cảnh có nguồn gốc từ Châu Mỹ, hiện khá phổ biến tại nước ta và được đông đảo người yêu hoa đón nhận rất nồng nhiệt. Nếu những loại hoa như hoa Mai, hoa Lan,… thường tượng trưng cho những vẻ đẹp sang trọng, quý phái thì hoa giấy lại trông rất mảnh mai, giản dị.

Cây hoa giấy có tên khoa học là Bougainvillea, thuộc họ dây leo, thân gỗ và có gai. Trong tự nhiên, cây hoa giấy có thể đạt độ cao đến hơn 10m, nhưng khi được trồng làm cảnh trong vườn nhà, chúng thường được có độ cao trung bình từ 1 – 2m. Lá của cây hoa giấy hình xoan, hơi nhọn ở đầu và có gân chìm mọc so le trên bề mặt lá.

Hoa giấy là loại cây ưa nắng, phù hợp với khí hậu của miền Nam bộ với nền nhiệt quanh năm luôn được duy trì ở mức cao. Màu sắc hoa cơ bản của hoa giấy là màu trắng, tuy nhiên hiện nay chúng ta có thể lai tạo hoa giấy với rất nhiều các màu sắc khác nhau như hồng, cam, đỏ,… Thậm chí, các bạn có thể ghép 2 loại hoa giấy khác nhau vào cùng một gốc để 1 cây nhưng ra hai màu hoa riêng biệt.

Ý nghĩa của cây hoa giấy

ý nghĩa của hoa giấy

Hoa giấy là một loại cây cho hoa quanh năm, chính vì vậy được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn làm cây cảnh trong vườn nhà. Tuy nhiên có lẽ ít người biết được đằng sau loại hoa này lại có nhiều ý nghĩa rất nhân văn và sâu sắc. Cụ thể hoa giấy có những ý nghĩa sau đây:

Là thân leo với tua tủa gai nhọn nhưng hoa lại rất rực rỡ và đẹp mắt, hoa giấy muốn nhắc đến một câu châm ngôn bất hủ: Không thể nhìn mặt mà bắt hình dong. Bề ngoài có thể xù xì, xấu xí nhưng ẩn sâu bên trong đó lại là một tâm hồn thiện lương và đẹp đẽ.

Hoa giấy mọc thành từng chùm nhỏ sát vào nhau như muốn thể hiện không khí vui vẻ của sự đoàn viên, sum họp. Chính vì vậy, hoa giấy có ý nghĩa tượng trưng cho tình cảm gia đình bền chặt và khăng khít.

Bên cạnh đó, với tán cây rậm rạp, hoa giấy giúp hấp thu những luồng chướng khí ảnh hưởng đến ngôi nhà của bạn, đồng thời giúp không khí trở nên điều hòa và mát mẻ. Chính vì vậy về mặt phong thủy, hoa giấy được xem là loại hoa đem đến nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Là loài cây có lá và hoa đều mỏng manh, mềm mại nhưng hoa giấy lại có sức sống rất mãnh liệt, có thể sống tốt trong điều kiện khô hạn và đất đai thiếu dưỡng chất. Chính vì vậy, hoa giấy tượng trưng cho những người có khát vọng sống mạnh mẽ, biết vươn lên hoàn cảnh để đem đến những vẻ đẹp cho đời.

Là loại cây lâu năm, hoa đẹp và có nhiều ý nghĩa rất nhân văn tốt đẹp, không ngạc nhiên khi hoa giấy đang là loại cây cảnh được đông đảo người yêu hoa lựa chọn để làm cảnh và trang trí trong vườn nhà.

Xem thêm: hoa cát tường

Một số loại bông giấy phổ biến ở nước ta

Là loại hoa phổ biến và được nhiều người lựa chọn để làm cảnh trong nhà, hoa giấy hiện cũng có rất nhiều giống loài khác nhau tại Việt Nam. Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua một vài loại hoa giấy phổ biến nhất nhé:

Hoa giấy Thái Lan

hoa giấy thái lan

Hoa giấy Thái Lan có cánh hoa khá nhỏ so với các loại bông giấy khác, tuy nhiên màu hoa lại đỏ rực và nở liên tục quanh năm. Đặc biệt, đây là loại hoa giấy khá dễ trồng, chỉ cần giâm cành vào lúc thời tiết mát mẻ là cây có thể sống khỏe mạnh. Cây hoa giấy Thái Lan khá dễ để chăm sóc, với điều kiện tiên quyết là vị trí đặt hoa phải tiếp nhận được nhiều ánh nắng tự nhiên.

Hoa giấy Brazil

Đây là giống hoa giấy rất thích mọc leo dọc vách tường, hàng rào,… chính vì vậy khi trồng hoa giấy Brazil, chúng ta nên thiết kế giàn giáo để cây có thể bám vào và tạo thành một bức tường hoa rực rỡ bên thềm nhà. Tuy nhiên hoa giấy Brazil khá khó nhân giống, đòi hỏi phải chiết cành một cách chính xác và đúng thời điểm thì mới có thể tách cây để trồng mới.

Hoa giấy Mỹ

hoa giấy mỹ

Còn được biết đến với tên gọi Hoa giấy Cao bồi, với lá tương đối nhỏ hơn so với các loại hoa giấy khác nhưng có thể nở ra những bông hoa có nhiều sắc màu trên cùng một thân cây mà không cần phải cấy ghép. Các màu sắc phổ biến của hoa giấy Mỹ là trắng, cam và hồng. Tuy nhiên trong quá trình nuôi dưỡng, màu hồng sẽ thường có xu hướng át đi các màu hoa khác.

Hoa giấy Vạn hoa Lầu

hoa giấy vạn huê lầu

Đây là giống bông giấy có kích cỡ nhỏ hơn so với các loại bông giấy khác, tuy nhiên hoa lại có màu hồng và tím đậm rất đặc biệt. Nếu bạn muốn tìm kiếm một loại hoa giấy thật sự khác biệt thì Vạn hoa lầu chính là lựa chọn rất phù hợp. Loại hoa giấy này được tìm thấy lần đầu tiên tại Triết Giang, Trung Quốc, nơi có nhiều kỹ viện nổi tiếng và được đặt theo tên của kỹ viện lớn nhất nơi này: Vạn hoa lầu.

Array