Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Ý nghĩa hoa lavender (hoa oải hương) - loài hoa tím ngọt ngào

Ngày đăng: 23:43:56 16/04/2020
Nếu Hà Lan nổi tiếng với những cánh đồng hoa tulip bạt ngàn thì Pháp chính là xứ sở của những cánh đồng hoa Lavender trải dài bất tận.

Lavender đâu chỉ kể chuyện bằng mùi hương

hoa lavender

Hàng năm, cứ vào độ từ tháng 6 đến tháng 8, đất nước này lại đón hàng trăm ngàn lượt du khách đến tham quan những cánh đồng hoa Lavender nở rộ tại Provence, Senanque,…Khi đặt chân đến đây, du khách không chỉ được đắm chìm trong biển hương thơm tự nhiên nồng nàn và quyến rũ mà còn đắm say, nghiêng ngả bởi sắc tím huyền diệu nối dài ngút ngàn như ở chốn thiên đường.

Tại đây, mỗi du khách sẽ được nghe kể về những câu chuyện khác nhau về sự tích của loài Lavender quyến rũ. Mỗi điển tích khi truyền miệng đến du khách sẽ có những biến tấu khác nhau để nội dung thêm phần sinh động và tươi mới, tuy nhiên điểm chung của tất cả những câu chuyện đó chính là luôn hướng về tình yêu lứa đôi nhiều nỗi buồn, xa cách nhưng cũng rất thủy chung, ngọt ngào và son sắc.

Mùi hương của loài hoa này gợi nhắc đến những người đang yêu sự nồng nàn quyến luyến không nỡ rời xa. Nó chính là thứ mật ngọt làm đắm say, mê hoặc, xóa bỏ mọi ngần ngại và khoảng cách giữa các đôi tình nhân khiến họ càng thêm gắn kết. Và nếu không may mắn, đôi lứa phải chia cách thì mùi hương quen thuộc của những cành Lavender mềm mại sẽ khiến chàng/nàng ngay lập tức nghĩ đến người thương, khiến họ dâng lên bao rạo rực, khao khát.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, Lavender đâu chỉ kể chuyện tình yêu bằng hương thơm, sắc tím lộng lẫy và đẹp mênh mang cũng chính là « vũ khí » tạo ra sức sát thương rất lớn cho lòng người, nó cũng kể những câu chuyện đầy uẩn khúc về tình yêu ngang trái: Có yêu mới biết đau, có đau thì đó mới là tình yêu. Hương thơm và sắc đẹp của hoa Lavender đã tạo nên một vẻ quyến rũ khó cưỡng, vẻ quyến rũ biết kể về những câu chuyện tình bi thương, lãng mạn và thủy chung, bất diệt.

Sự tích hoa Lavender

sự tích hoa lavender

Câu chuyện xưa kể lại rằng, ở một xứ sở nọ, đất đai trải rộng, khí hậu trong lành, có hai đứa trẻ lớn lên cùng những nhành hoa tím biếc. Nụ cười nối tiếp nụ cười, những đứa trẻ lớn lên như chính tình yêu của họ. Đến năm 15 tuổi, chàng trai không may bị tai nạn, phải theo gia đình đến chữa bệnh ở một nơi xa. Thời gian, thuốc men và sự nỗ lực của gia đình, đội ngũ y bác sĩ giúp chàng chữa lành vết thương nhưng lại cướp đi của chàng trí nhớ. Chàng đã quên đi hầu hết những kỷ niệm trong quá khứ cùng người con gái chàng từng yêu. Bấy giờ, chàng đã trở thành một ca sĩ có thực tài. Danh tiếng của nghiệp cầm ca mang đến cho chàng tiền tài và sự thành đạt nhưng thứ chàng vẫn mải miết đi tìm lại là hạnh phúc, là tình yêu.

Một ngày kia, chàng đến thăm thú, dạo chơi ở một cánh đồng hoa vùng ngoại ô xa trung tâm thành phố. Hương thơm quen thuộc và sắc tím dập dìu trong hoàng hôn đã giúp chàng tìm thấy chiếc chìa khóa mở cửa ngăn kéo ký ức. Chàng thăm dò, lần tìm gặp lại người xưa. Giây phút đoàn viên vỡ òa trong niềm hân hoan và xúc động. Cuộc tình của chàng và nàng tưởng như viên mãn, bền lâu. Thế nhưng không lâu sau đó, chính cô gái lại lâm bệnh, vĩnh viễn rời xa chàng. Thời gian đầu khi chia cách, chàng đau buồn và oán trách Thượng đế đã không công bằng, thế nhưng thời gian luôn là liều thuốc giúp nỗi đau nguôi ngoai. Một lần nữa, chàng thả mình trôi bồng bềnh giữa đồng hoa tím biếc, trước đây nhờ chúng mà chàng nhận ra người mình yêu, thì bây giờ chàng lại nhìn hoa mà nhớ người. Chàng lấy hạt, nhân giống để cánh đồng hoa ngày càng trải rộng, và chàng gọi đó là loài Lavender.

Ý nghĩa hoa Lavender

ý nghĩa hoa lavender

Sau khi tìm hiểu về sự tích hoa Lavender cùng một số đặc điểm sinh học của loài, Thế Giới Hoa đúc kết ngắn gọn về ý nghĩa hoa Lavender như sau.

Hoa Lavender tượng trưng cho tình yêu sâu sắc, thủy chung, nhiều cách biệt. Dù xa cách bao nhiêu và bao lâu, nhưng nếu ai đó gửi tặng vợ/ bạn gái một bó Lavender, đồng nghĩa người đó đang nhắn đến nàng hãy tiếp tục tin yêu và chờ đợi, tình yêu hiện có giữa hai người là sắc son mãi mãi.

Bó Lavender tím biếc tuy không rực rỡ như hoa hồng, hoa lan nhưng nó lại mang sắc đẹp thâm trầm, nồng đượm. Đó chính là biểu trưng cho một khối tình cảm hòa hợp và chân thành. Mùi thơm quyến rũ của hoa Lavender chính là thứ bùa yêu đặc biệt nhất, thổi bùng lên những đam mê và khao khát chiếm hữu. Mới yêu thì có thể tặng hoa hồng trắng, hoa hồng vàng, hoa hồng đỏ nhưng nếu đã là tri kỷ, ngày nhớ đêm mong thì hãy tặng nhau một bó Lavender.

Array