Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Y nghĩa hoa cẩm chướng cùng nguồn gốc bất ngờ ít người biết

Ngày đăng: 10:43:16 09/04/2020
Hoa cẩm chướng là loài hoa chưng Tết quen thuộc. Vẻ đẹp dịu dàng và nữ tính của hoa cẩm chướng còn thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai trong phút giây đầu tiên gặp gỡ. Hãy cùng Thế Giới Hoa tìm hiểu về ý nghĩa hoa cẩm chướng.

Nguồn gốc hoa cẩm chướng

Tên khoa học của hoa cẩm chướng là Dianthus. Hoa cẩm chướng có nguồn gốc từ châu Âu, chủ yếu là vùng Địa Trung Hải. Tuy nhiên, tiên tổ một số họ cẩm chướng đặc biệt khác lại được tìm thấy ở miền Bắc châu Phi hoặc ở một vài vùng ven bắc Mỹ.

hoa cẩm chướng

Với hơn 300 loài thuần chủng và hơn 1000 loài biến chủng có hương thơm, cẩm chướng là loài thân thảo, nở hoa trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10.

Hoa cẩm chướng du nhập vào Việt Nam khoảng từ nửa đầu thế kỷ 20. Không lâu sau đó trở thành loài hoa được yêu thích và sử dụng phổ biến. Cẩm chướng thường được trồng thành khóm hoặc gom gọn vào bồn để làm hoa trang trí trong công viên, sân vườn, ban công, những khu đất công cộng; Dùng làm hoa cắm lọ, hoặc thiết kế thành lẵng, giỏ hoa để trang trí ở trên bàn làm việc, bàn học, bên bậu cửa sổ, sảnh chờ khách của nhà hàng, khách sạn, quán cà phê nhằm mang đến những điểm nhấn đầy dịu dàng, hoài cảm. Đặc biệt nhất, cẩm chướng thường được lựa chọn làm quà tặng với nhiều ý nghĩa, tùy theo mỗi màu sắc. Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể hơn về điều này.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng theo màu sắc

hoa cẩm chướng

Hoa tươi là tạo vật đầy màu sắc và hương thơm mà tạo hóa đã ban tặng cho con người. Nhờ gắn liền với những sự tích và câu chuyện ý nghĩa nên hoa trở thành những đại sứ quan trọng, đại diện cho lòng yêu thương, sự mến mộ, cao quý. Cẩm chướng cũng vậy, tùy vào màu sắc, mỗi bông cẩm chướng có những ý nghĩa đặc trưng riêng:

  • Màu đỏ rượu: Thể hiện tình yêu sâu sắc và mãnh liệt. Nếu bạn muốn tặng người yêu, vợ, tình nhân thì hãy chọn loại này.
  • Màu đỏ sáng: Thể hiện tình cảm chân thành và lòng ngưỡng mộ. Bó hoa cẩm chướng đỏ sáng thích hợp để tặng bạn bè trong những ngày đặc biệt.
  • Màu trắng: Sự tinh khôi, niềm may mắn và lòng biết ơn.
  • Màu sọc: Với những vệt màu xen kẽ, không đồng nhất về màu sắc, những bông cẩm chướng sọc thể hiện sự bối rối không nói nên lời. Sự bối rối và hối tiếc về những lỗi lầm và nông nổi giữa những người yêu, người bạn đã trót mắc phải.
  • Màu tím: Đây là loài hoa có ý nghĩa chia buồn cho những điều không may mắn đã xảy ra.
  • Màu hồng: Loài hoa này rất thích hợp để tặng mẹ, bởi sắc hồng nhẹ nhàng cùng những cánh mềm nhẹ của đóa cẩm chướng chính là biểu trưng trọn vẹn cho tình yêu bao la và đức hạnh của người mẹ.
  • Màu vàng: Thể hiện một niềm hối hận và tiếc rẻ vì những lỗi lầm đã xảy ra giữa những người bạn với nhau.

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu ý nghĩa hoa cẩm chướng dựa vào màu sắc. Các bạn có thể tùy trường hợp, bối cảnh để chọn cho mình bó cẩm chướng có màu sắc phù hợp để dành tặng bạn bè và người thân.

2 thông điệp nổi bật nhất của hoa cẩm chướng

Với kích cỡ đóa hoa to vừa phải, những cánh hoa mỏng và nhẹ xếp chồng lên nhau tựa như những đường cong mềm mại lần lượt phác lên một tấm gấm, hoa cẩm chướng mang vẻ duyên dáng và cổ kính. Loài hoa duyên dáng này thường được trưng dụng vào những thời điểm quan trọng nhất của đời người: lúc kết hôn và tặng mẹ. Thế Giới Hoa đúc kết 2 thông điệp nổi bật nhất của hoa cẩm chướng để bạn tiện sử dụng như sau.

Xem thêm: hoa đồng tiền

Biểu tượng cho cuộc hôn nhân viên mãn

Trong không gian sang trọng và lung linh ánh đèn của bữa tiệc cưới, những bông hoa cẩm chướng sẽ được nhẹ nhàng cài lên túi áo vest của chú rể thể hiện trách nhiệm và tình cảm thủy chung dành cho người bạn đời. Và không chỉ dừng lại ở đó, để đáp lại sự chân thành của đấng phu quân, ở bó hoa cầm tay của cô dâu cũng điểm xuyến một vài bông cẩm chướng để tỏ rõ sự ái mộ, niềm quyến luyến không rời. Có lẽ đó chính là sự tiếp nhận trọn vẹn và mãnh liệt thể hiện một cuộc hôn nhân viên mãn, tình cảm lứa đôi từ đây sẽ gắn bó suốt đời, suốt kiếp.

Tượng trưng cho vẻ đẹp và đức hạnh của người phụ nữ.

Tại các nước phương Tây, hoa cẩm chướng được xem là loài hoa chính thức, được trao tặng nhiều nhất trong ngày lễ của mẹ. Riêng tại Việt Nam, trong những năm gần đây, hoa cẩm chướng được các bạn trẻ yêu chuộng để tặng mẹ, chị em gái, bạn gái.

hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng màu hồng được trao cho mẹ vào ngày sinh nhật thể hiện lời chúc về sắc đẹp và may mắn. Những đứa con kiệm lời nhất cũng muốn dùng loài hoa này để nhắn nhủ đến mẹ lòng biết ơn, cám ơn mẹ đã dịu dàng, chăm sóc chu đáo cho gia đình.

Ngoài ra, vào mỗi dịp Tết, trong khí trời se lạnh của những ngày đầu xuân, nhà nào cũng bày biện vài lọ cẩm chướng trên bàn ăn, trong phòng khách với ý nghĩa rất đặc biệt: hoa đỏ như những đốm lửa luôn thắp sáng và sưởi ấm những ngôi nhà, hệt như sự ấm áp và chu đáo của những người phụ nữ trong gia đình.

Thế Giới Hoa cung cấp dịch vụ điện hoa chuyên nghiệp và hiệu quả

Cuộc sống càng tất bật, bận rộn thì nhu cầu trao gửi tình cảm càng được quan tâm. Những món quà tinh thần ý nghĩa như hoa tươi chắc chắn sẽ giúp mỗi người xoa dịu những mệt mỏi, cằn cỗi trong lòng người thân. Hãy để dịch vụ điện hoa của Thế Giới Hoa đồng hành cùng bạn trong việc thực hiện nhiệm vụ cao cả này.

Thế Giới Hoa sẽ tư vấn miễn phí đến bạn những mẫu hoa tươi mang vẻ đẹp độc đáo và nổi bật nhất. Ý nghĩa, thông điệp của từng loài hoa, màu hoa sẽ được nhân viên chúng tôi chia sẻ nhiệt tình, giúp bạn đưa ra lựa chọn hợp lý nhất. Hãy gọi đến 090 101 8686 khi có nhu cầu điện hoa online.

Array