Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Ý nghĩa của hoa đồng tiền theo phong thủy và màu sắc

Ngày đăng: 10:37:32 11/04/2020
Hoa tươi hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày, giúp mọi người thắt chặt thêm các mối quan hệ xã hội.

Mỗi loại hoa tươi đều mang trong nó những ý nghĩa khác biệt để bạn có thể sử dụng tùy từng hoàn cảnh cụ thể. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ý nghĩa của hoa đồng tiền, loại hoa được đông đảo người yêu hoa ưa chuộng.

hoa đồng tiền

Tìm hiểu về ý nghĩa của hoa đồng tiền

Đồng tiền là một loại hoa tươi có màu sắc rất tươi tắn và sặc sỡ, còn có tên gọi khác là cúc đồng tiền vì chúng thuộc 1 chi trong họ hoa Cúc. Hoa đồng tiền lần đầu tiên được phát hiện tại Nam Mỹ, sau đó ở Châu Phi và Châu Á dần dần cũng đã tìm thấy giống loài này. Hiện nay, hoa đồng tiền đã có mặt tại rất nhiều nước trên thế giới.

Là loại hoa tươi hiện rất được ưa chuộng tại Việt Nam, hoa đồng tiền được sử dụng để trang trí và trao tặng nhau trong rất nhiều dịp. Với thân vươn cao và bông hoa có màu sắc rực rỡ, hoa đồng tiền có ý nghĩa chung nhất tượng trưng cho cái đẹp và khát vọng vươn đến chân, thiện, mỹ. Ngoài ra, hoa đồng tiền còn có các ý nghĩa về mặt phong thủy và tùy theo từng màu sắc riêng biệt mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Ý nghĩa về mặt phong thủy

ý nghĩa hoa đồng tiền theo phong thủy

Xét về mặt phong thủy, đồng tiền là một trong những loại hoa tươi đem đến nhiều tài lộc và may mắn. Màu sắc rực rỡ, tươi tắn có tác dụng xua đuổi ám khí, tạo nên những nguồn năng lượng tích cực. Chính vì vậy, hoa đồng tiền thường rất được ưa chuộng để kết thành lẵng hoa mừng khai trương, mừng tân gia,… với mong muốn đem đến may mắn và vận khí tốt cho chủ nhân của bữa tiệc.

Bên cạnh đó, với rất nhiều màu sắc, hoa đồng tiền cũng mang trong nó những ý nghĩa khá riêng biệt.

Ý nghĩa của hoa đồng tiền theo màu sắc

Hoa đồng tiền đỏ: Màu đỏ thường tượng trưng cho những điều nồng ấm, tốt đẹp và may mắn. Hoa đồng tiền đỏ là lời chúc may mắn cho những chuyện tình đang giai đoạn nồng nàn, mãnh liệt.

Hoa đồng tiền vàng: Có ý nghĩa tượng trưng cho lời chúc may mắn, phát tài phát lộc đến với người nhận hoa.

Hoa đồng tiền cam: Màu cam tượng trưng cho sự vui vẻ, tươi sáng và sáng tạo. Chính vì vậy, hoa đồng tiền cam rất phù hợp để nhắn gửi những lời chúc may mắn đến bạn bè nhân dịp tuổi mới, khai trương công việc,…

Hoa đồng tiền tím: Màu tím từ lâu đã được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp pha lẫn chút buồn của nó. Hoa đồng tiền tím thường được dùng để tri ân người bạn đời, người đã cùng ta trải qua bao thăng trầm vui buồn của cuộc sống nhưng vẫn giữ được tình cảm vẹn nguyên, chung thủy.

Hoa đồng tiền trắng: Hoa đồng tiền trắng có hai ý nghĩa: Tượng trưng cho sự ngây thơ, tinh khiến, trắng trong như thuở ban đầu; Bên cạnh đó, màu trắng còn tượng trưng cho sự sạch không, không còn gì quyến luyến.

ý nghĩa của hoa đồng tiền

Chính vì vậy, hoa đồng tiền trắng có hai trường hợp để sử dụng: Dành tặng những người bạn thời niên thiếu, để gợi nhớ về một thời vui chơi cùng nhau vô lo vô nghĩ. Ngoài ra, hoa đồng tiền trắng cũng có thể sử dụng như lời tiễn biệt cuối cùng dành cho người đã khuất để chúc họ sớm thanh thản ở bên kia thế giới.

Xem thêm: hoa hướng dương

Cách lựa chọn hoa đồng tiền phù hợp theo cung mệnh

Tại Việt Nam, vấn đề ngũ hành tương sinh tương khắc được khá nhiều người quan tâm. Thuật ngũ hành là một quá trình tích lũy kinh nghiệm, nghiên cứu hàng trăm năm của những người đi trước, nếu biết cách áp dụng đúng đắn vào thực tế sẽ đem lại những lợi ích rất to lớn.

Theo thuật ngũ hành, tất cả mọi người đều thuộc 1 trong 5 mệnh sau: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Và mỗi cung mệnh đều có những màu sắc tương sinh và tương khắc. Nếu lựa chọn được màu sắc tương sinh với cung mệnh, tất tật mọi việc từ sức khỏe, làm ăn, các mối quan hệ,… đều sẽ phát triển theo chiều hướng tốt đẹp.

tặng hoa đồng tiền theo ngũ hành

Để lựa chọn được hoa đồng tiền phù hợp, tương sinh với cung mệnh của người được tặng, bạn có thể tham khảo những thông tin sau:

Tặng hoa cho người mệnh Kim: Nếu người bạn sắp sửa tặng hoa có mệnh Kim, một bó hoa đồng tiền màu vàng sẽ là phù hợp nhất để trao tặng. “ Hoàng thổ sinh Kim “, chính vì vậy khi được tặng hoa đồng tiền màu vàng, những điều may mắn và tài lộc sẽ đến với người được tặng.

Tặng hoa cho người mệnh Mộc: Với người mình Mộc, màu sắc tương sinh sẽ là màu đen hoặc màu xanh. Cả hai màu này đều không có ở hoa đồng tiền, nên tốt nhất bạn nên tìm kiếm một loại hoa khác có những màu sắc này để trao tặng sẽ tối ưu hơn cả. Một giỏ hoa pingpong xanh cũng là lựa chọn không tồi đấy.

Tặng hoa cho người mệnh Thủy: Khi tặng hoa cho người mệnh Thủy, bạn nên lựa chọn hoa đồng tiền màu trắng vì “ Bạch kim sinh thủy “, không nên lựa chọn hoa đồng tiền màu vàng vì “ hoàng thổ khắc thủy “.

Tặng hoa cho người mệnh Hỏa: Một bó hoa đồng tiền màu đỏ, màu tím hoặc màu hồng đều phù hợp để dành tặng những người mệnh Hỏa. Đây là những gam màu mạnh, tương sinh với mệnh Hỏa luôn tràn đầy năng lượng.

Tặng hoa cho người mệnh Thổ: Mệnh Thủy tương sinh với các màu như màu vàng, màu cam. Đây đều là những màu sắc có thể tìm thấy ở hoa đồng tiền, nên chắc sẽ không có gì khó khăn để bạn có thể tìm kiếm và trao tặng đâu.

Trên đây là những chia sẻ về ý nghĩa của hoa đồng tiền và một vài thông tin liên quan để bạn có thể hiểu hơn về loài hoa đáng yêu này. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về hoa tươi, hãy liên hệ 090 101 8686 để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn 24/7.

Chúng tôi là dịch vụ điện hoa siêu tốc Thế Giới Hoa, một dịch vụ điện hoa toàn quốc có uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm cùng nguồn hoa tươi chất lượng cao trong nước và quốc tế, chúng tôi sẽ hỗ trợ hiệu quả nhất cho bất cứ nhu cầu nào về hoa tươi của quý vị.

Array