Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Tìm hiểu ý nghĩa của Hoa Ly trong cuộc sống

Ngày đăng: 22:28:10 15/04/2020
Với màu sắc tươi đẹp, hình dáng bắt mắt cùng hương thơm quyến rũ, hoa Ly nhận được sự quan tâm ưa chuộng của nhiều người yêu hoa. Bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin để các bạn hiểu hơn về những ý nghĩa của hoa Ly, loài hoa đặc sắc được biết đến tại Việt Nam với khá nhiều tên gọi.

Những thông tin thú vị về hoa Ly

hoa lily

Khi nhắc đến danh sách những loại hoa tươi được ưa chuộng bậc nhất tại Việt Nam, sẽ là thiếu sót lớn nếu chúng ta không nhắc đến hoa Ly, loài hoa xinh đẹp, sang trọng và có hương thơm quyến rũ. Ngoài tên gọi hoa Ly, loài hoa này còn được biết đến với những tên gọi khác như hoa Lily, hoa bách hợp,…

Trong thần thoại Hy lạp, chúng ta đã biết đến hoa Lily được ra đời từ dòng sữa ngọt ngào của Nữ thần Hera để bú mớm cho người anh hùng Hercules. Còn theo như thần thoại La Mã, Hoa Lily đẹp đến nỗi khiến cho Nữ thần Tình yêu và sắc đẹp Venus phải ghen tỵ. Bà đã gắn thêm phần nhụy hoa, để khi phấn hoa rơi xuống những cánh hoa Lilu xinh đẹp sẽ khiến chúng bị úa tàn.

Có một thông tin khá thú vị, đó là hoa Lily còn được nhiều người dân Hy Lạp cổ đại xem như một phương pháp để xác định giới tính của thai nhi. Theo đó, người mẹ khi mang thai gần đến kỳ sinh nở sẽ được bịt kín mắt bằng một miếng vải đen, sau đó có hai chiếc bình chứa hoa hồng và hoa Lily sẽ được đem ra để bà lựa chọn. Nếu bà lựa chọn chiếc bình có hoa Lily, đứa bé sinh ra sẽ là con trai và ngược lại.

Dĩ nhiên, với trình độ khoa học kỹ thuật hiện nay, chúng ta có thể xem hành động trên như một phép thử vui, vì chẳng dựa vào một cơ sở khoa học nào cả. Tuy nhiên kể câu chuyện trên để thấy từ rất xa xưa, hoa Lily đã có vai trò rất quan trọng trong đời sống văn hóa của như tinh thần của con người thời cổ đại.

Trong một cuộc khảo sát của Tạp chí Discover Nature Magazine ( Tạp chí Khám phá thiên nhiên ) uy tín của nước Anh, hoa Ly được xếp là 1 trong 100 loại hoa tươi được ưa chuộng nhất trên toàn cầu. Tại Việt Nam hiện tại có rất nhiều giống hoa Ly khác nhau đang được trồng rộng rãi trên toàn quốc, với rất nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, vàng, cam,…

Những ý nghĩa của hoa Ly có thể bạn chưa biết

ý nghĩa của hoa lily

Tuy là loại hoa tươi được nhiều người ưa chuộng và được sử dụng nhiều trong đời sống xã hội, nhưng những ý nghĩa của hoa Ly thì không phải ai cũng đã biết. Cũng như những loài hoa tươi khác, hoa Ly ẩn chứa bên trong nó rất nhiều những ý nghĩa thú vị và nhân văn, chúng ta sẽ cùng khám phá ngay sau đây:

Ý nghĩa Hoa ly trong cuộc sống

Là một loài hoa đẹp và có mặt tại nhiều nơi trên thế giới, hoa Ly mang trong nó khá nhiều ý nghĩa. Để các bạn có cái nhìn toàn diện nhất, chúng tôi đã tổng hợp những ý nghĩa chung nhất của hoa Ly ngay sau đây:

ý nghĩa hoa ly

Tượng trưng cho tình mẫu tử thiêng liêng, sâu nặng thể hiện qua hình ảnh bầu sữa nóng của nữ thần Hera.

Muốn nói đến những người con gái xinh đẹp tuyệt trần, có vẻ đẹp khiến những bậc Nữ thần cũng phải khát khao, ghen tỵ.

Tượng trưng cho những tình cảm thân thương, nồng ấm trăm năm hòa hợp thông qua tên gọi hoa Bách hợp ( Bách niên hòa hợp ) mà người Trung Quốc đã lựa chọn.

Mùi hương thoang thoảng bay xa tượng trưng cho ý muốn lan tỏa những điều tốt đẹp đến với tất cả mọi người.

Xem thêm: Hoa bi (hoa baby)

Bên cạnh đó, những màu sắc nổi bật và ấn tượng của hoa Ly cũng mang trong mình những ý nghĩa khác nhau. Cụ thể:

Ý nghĩa của Hoa ly dựa theo màu sắc

Màu đỏ: Tượng trưng cho những tình cảm nồng cháy, mãnh liệt, không bao giờ bỏ cuộc dù gặp phải bao chông gai, trắc trở.

Màu trắng: Chỉ sự tinh khiết, trong sạch và tượng trưng cho vòng tử sinh của kiếp luân hồi, luôn đến và đi bằng hai bàn tay trắng.

Màu hồng: Tượng trưng cho những tình cảm mộc mạc, nhẹ nhàng nhưng luôn sâu sắc và đi vào lòng người.

Màu cam: Muốn nói đến độ tuổi thanh xuân với nhiều khát khao muốn bùng cháy và khẳng định mình trên đường đời.

Những lưu ý quan trọng khi trồng hoa Ly

lưu ý khi trồng hoa ly

Là một loài hoa đẹp và đặc sắc, hoa Lily được rất nhiều người lựa chọn để trồng làm cảnh. Nếu bạn có ý định này, hãy lưu ý những thông tin quan trọng mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây:

- Hoa Ly được trồng bằng củ, điều đầu tiên nếu bạn muốn những bông hoa Ly khỏe mạnh và lúc mọc có màu sắc rực rỡ, tươi tắn thì cần chọn được củ giống chất lượng. Củ giống không bị xây xát bề mặt, nên chọn loại đã có mầm khoảng 1cm để hạn chế rủi ro khi trồng.

- Là loại cây có rễ ăn nông nên hoa Ly cần được trồng trong những vùng đất tơi xốp và thoát nước tốt để tránh tình trạng bị úng rễ. Nếu trồng số lượng lớn nên đảm bảo khoảng cách giữa các củ tầm 20cm.

- Nếu được chăm sóc đúng cách và khoa học, thông thường sau khi trồng khoảng 2 tháng hoa Ly sẽ có nụ. Khoảng 2 tuần tiếp theo là bạn có thể thu hoạch khi phần dưới nụ hoa phình to.

- Khi thu hoạch hoa Ly, bạn cần sử dụng dao, kéo thật sắc bén để hạn chế vết thương cho cây và giữ nước cho hoa.

- Phân bón, nước tưới và ánh sáng ảnh hưởng trực tiếp đến thời điểm ra hoa của Lily. Nếu bạn muốn chúng sớm ra hoa, hãy để ở nơi tiếp thu được nhiều ánh sáng và tưới nước thường xuyên. Nếu muốn hãm để hoa nở đúng thời điểm đã chọn, bạn nên di chuyển cây vào bóng râm và tưới nước một cách hạn chế.

Array