Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Ý nghĩa của hoa bi và ứng dụng

Ngày đăng: 22:49:38 15/04/2020
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ý nghĩa hoa bi (Hoa baby). Hoa bi còn có tên gọi khác là hoa baby, còn tên tiếng anh của loài hoa này là Baby's breath, có nghĩa là hơi thở trẻ thơ.

Mong manh như hoa bi

hoa bi trắng

Mỗi loài hoa đều có nét đẹp, ý nghĩa riêng tạo nên vẻ quyến rũ đặc trưng của mình. Hoa bi cũng thế, không chỉ cái tên mới gợi lên vẻ đẹp đầy mong manh, mà hình dáng và kết cấu của những cành hoa bi cũng khiến nó trở thành loài hoa được nâng niu nhất trong tất cả các loài. Những cành hoa nhỏ li ti nối dài từ rễ tới ngọn, kết dính trên đó là những đóa hoa trắng mong manh, nhỏ bé tựa như những bông tuyết từ bầu trời mùa đông thoáng rơi xuống, vương lại trên những cành khô.

Hoa bi có nhiều màu, nhưng không có tone màu thực sự rực rỡ và gây chú ý, mang đến cảm xúc mãnh liệt hay nồng nàn. Trái lại, những bông hoa bé nhỏ gợi nhắc đến sự khởi đầu đầy thuần khiết và trong trẻo như những em bé vừa chào đời, thật yếu đuối và mong manh.

Xem thêm: Hoa lavender

Ứng dụng của hoa bi

Dùng trang trí

hoa baby trang trí

Hàng năm, hoa bi thường nở rộ vào tầm từ tháng 3 đến tháng 5, mỗi ngày Thế Giới Hoa nhận cung cấp hàng trăm đơn hàng là những thùng hoa bi nguyên cành đến khắp các tỉnh thành trong cả nước. Trong quá trình tư vấn, chúng tôi được biết đa số những khách hàng của mình là những cô gái có tình yêu đặc biệt dành cho hoa bi. Họ là những chủ quán cà phê, chủ homestay hoặc các shop áo quần, cửa hàng kinh doanh,… Họ dùng hoa bi để trang trí, decor biến những căn phòng bình thường trở thành một không gian nghệ thuật đầy sang trọng và tinh tế để chụp ảnh, livestream, giúp ghi điểm trong mắt khách hàng, nhờ đó việc kinh doanh cũng được thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Dùng để tặng

Trong những năm gần đây, nhiều bạn trẻ dành sự quan tâm đặc biệt cho hoa bi. Họ dùng hoa bi để tặng bạn bè, người thân trong những dịp quan trọng như tiệc sinh nhật, tiệc chia tay hội độc thân, tiệc mừng thành công, lễ tốt nghiệp,…Màu hoa trang nhã, cánh hoa mong manh mang đến sự thư giãn và an yên cho người nhận. Không chỉ những cô gái có tính cách nhẹ nhàng mới phù hợp để nhận những bó hoa bi mà những cô nàng cá tính, quyết liệt nhất cũng dễ bị rung động khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần khiết của những đóa bi trắng muốt đẹp nao lòng.

Dùng trang trí lễ đầy tháng

hoa baby hoa bi

Trẻ con thường rất yêu chuộng màu sắc. Những sắc hồng, vàng, đỏ nổi bật giúp những cô bé cậu bé bật cười khoái chí. Tuy nhiên, để biểu trưng về sự khởi đầu tinh sạch và đáng yêu nhất thì có lẽ chỉ có những bà mẹ mới là người thấu hiểu sâu sắc nhất. Những bà mẹ bỉm sữa sẽ không dễ dàng bỏ qua những cành hoa bi trắng và hồng khi họ trang trí bữa tiệc cầu chúc điều lành cho công chúa hoặc hoàng tử của mình. Cũng chính vì lẽ đó mà ở phương Tây, hoa bi là loại hoa chính, luôn có mặt trong bữa tiệc đầy tháng, thôi nôi, mừng tuổi mới của con yêu.

Dụng trong tiệc cưới

Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, hoa bi rất phù hợp để trang trí trong tiệc cưới. Từ lối cổng vào được thiết kế với hàng trăm cành hoa bi trắng muốt, đến sảnh chờ khách, bàn Gallery, đến bàn đặt bánh và rượu, hay lối dẫn lên sân khấu chính, nơi đâu cũng dễ dàng bắt lấy ánh đèn để trở nên sang trọng và quyến rũ nhờ những bó hoa bi tinh khôi sắc trắng. Chưa dừng lại ở đó, hoa bi còn là điểm cộng tuyệt vời khi được kết thành bó tròn làm hoa cho cô dâu. Cùng với bộ đầm cưới xòe bồng thướt tha, cầm trên tay một khối cầu màu trắng, nàng bước ra hệt như một công chúa hoặc nàng tiên cổ tích vừa thức dậy, chờ đón được cầu hôn. Còn vẻ đẹp nào hoàn mỹ và dịu dàng hơn thế?

Ý nghĩa của hoa bi theo màu sắc

hoa bi trắng

Nếu như những loài hoa chính khác như hoa hồng, hoa lan khi đứng tách biệt một mình cũng đã đủ sức để tự mình kể nên một câu chuyện riêng về tình yêu, lòng biết ơn hay sự can đảm thì hoa bi, mặc dù chỉ là một loài hoa phụ nhưng ứng vào mỗi màu sắc nó cũng có sứ mệnh riêng như bất kỳ loài hoa chính nào khác. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Màu trắng: Hoa bi màu trắng biểu trưng cho một tình yêu trong trắng, tinh khôi nhưng cũng rất bền chặt và quyến luyến. Những đốm hoa bé nhỏ khi được chụm thành một bó to, tạo ra sự kết nối và lan tỏa không ngừng, đó chính là sự gắn kết và ái mộ của đôi lứa dành cho nhau.

Màu hồng: Sắc hồng nhẹ nhàng tượng trưng cho sự khéo léo và thanh khiết của người phụ nữ. Bạn có thể dùng hoa bi màu hồng để tặng vợ, tặng người yêu hoặc tặng mẹ.

Màu tím: Hoa bi màu tím thể hiện một tình cảm nồng nàn, sự nhớ thương lớn lao giữa người trao dành cho người nhận. Nếu vợ bạn, bạn gái của bạn đang công tác hoặc bị ốm phải điều trị dài ngày ở một nơi xa thì bạn hãy chọn một bó hoa bi màu tím để thể hiện sự nhớ thương, mong ngóng sự trở về của cô ấy.

Màu xanh: Màu xanh của hoa bi thể hiện niềm tin và sự trưởng thành. Các bạn có thể dùng hoa bi để tặng bạn bè trong ngày sinh nhật hoặc thay lời chúc may mắn và sự ghi nhận tại buổi lễ tốt nghiệp đầy trang trọng.

Array