Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Hoa triệu chuông, loài hoa cảnh đặc sắc và nhiều ý nghĩa

Ngày đăng: 11:03:58 17/06/2020
Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một loại cây cảnh xinh xắn và nhiều màu sắc để trang trí cho không gian thêm phần sống động thì hoa triệu chuông là sự lựa chọn không nên bỏ qua. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loài hoa cảnh đặc sắc và có nhiều ý nghĩa này ngay sau đây nhé.

Những thông tin mô tả về hoa triệu chuông

Đây là loại hoa thân thảo, dạng bụi có kích thước nhỏ với chiều cao trung bình nằm vào khoảng 20 đến 50cm và có tên khoa học là Calibrachoa Parviflora thuộc họ Solanaceae ( họ Cà ) có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Với đặc điểm như vậy, loài hoa này rất phù hợp khi được trồng vào những chậu treo để làm cảnh.

hoa triệu chuông

Hoa triệu chuông có là màu xanh thẫm và mọc dày, bao phủ xung quanh thân hoa thành một khối hình vòm rất đẹp mắt. Với hình dáng hoa giống như những chiếc chuông nhỏ, loài hoa này còn có tên tiếng Anh là Million Bells. Triệu chuông rất sai hoa và thường mọc trong thời gian dài, hoa có đủ màu sắc như vàng, trắng, đỏ, hồng, tím,… mọc phủ kín quanh thân hoa, rất đẹp mắt và thu hút mọi ánh nhìn.

Là giống cây thân thảo nên loài hoa này có tuổi đời khá ngắn, chỉ sau khoảng vài năm hoa sẽ có hiện tượng chết thân. Tuy nhiên cùng giống như hoa mười giờ, việc nhân giống loài hoa này khá dễ dàng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn loài hoa này để trang trí cho căn nhà của mình.

Ý nghĩa của hoa triệu chuông

Có lẽ đối với nhiều người, việc lựa chọn hoa triệu chuông để trang trí trong sân vườn hoặc nơi làm việc chỉ vì lý do duy nhất là nó đẹp. Điều này không sai, nhưng có thể bạn chưa biết, loài hoa bé nhỏ này còn mang trong nó những ý nghĩa rất hay ho nữa đấy.

ý nghĩa hoa triệu chuông

Đầu tiên về hình dáng bên ngoài, những chậu hoa triệu chuông thường có hình dáng vun tròn rất đầy đặn và đẹp mắt. Chính vì vậy, loài hoa này có ý nghĩa tượng trưng cho sự toàn vẹn trong cuộc sống. Biết rằng cuộc sống không có gì là toàn vẹn, được mặt này sẽ mất mặt kia, nhưng mong ước về một cuộc sống viên mãn tròn đầy luôn là ước mơ của tất cả mọi người.

Bên cạnh đó, với những bông hoa đủ các màu sắc, hoa triệu chuông còn có ý nghĩa tượng trưng cho cuộc sống muôn vẻ muôn màu. Có người yêu thích sắc đỏ nồng nhiệt, đam mê nhưng cũng có người lại muốn đắm mình trong màu tím nồng nàn, lãng mạn,… Cũng chính vì cuộc sống có rất nhiều cung bậc cảm xúc thú vị đến như vậy, nên hãy tận tình mà tận hưởng để thỏa chí một kiếp người.

Là giống cây thân thảo có hình dáng thấp bé nhưng khi mọc thành cụm, hoa triệu chuông lại có khả năng chống chọi với nhiều điều kiện thời tiết bất lợi một cách rất hiệu quả. Những chiếc lá đan kín vào nhau tạo thành một màng chắn bảo vệ thân cây mỏng manh, yếu ớt. Chính vì vậy, loài hoa này còn có ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh của sự đoàn kết trong cuộc sống. Không ai có thể sống 1 mình, chính vì vậy trải lòng với mọi người cũng là một cách để giúp bản thân mình trở nên mạnh mẽ hơn.

Sau khi biết thêm những ý nghĩa sâu xa mà loài hoa này muốn nhắn gửi, bạn có thấy yêu thêm những chậu hoa triệu chuông không? Nếu có, hãy ghi nhớ những lưu ý tiếp theo mà chúng tôi cung cấp ngay sau đây để có thể tạo nên những chậu hoa cảnh xinh tươi và rực rỡ nhé.

Cách chăm sóc để hoa triệu chuông ra hoa rực rỡ quanh năm

Là giống cây thân thảo, thời điểm thích hợp nhất để gieo trồng và nhân giống hoa triệu chuông là mùa xuân và mùa thu, khi tiết trời dịu dàng và se se lạnh. Mùa hè thời tiết quá nóng sẽ làm cây non dễ mất sức và héo, còn mùa đông thường lạnh nên rễ cây cũng rất khó phát triển.

hoa triệu chuông

Cách gieo hạt và lựa chọn đất

Để cây có thể sinh trưởng khỏe mạnh nhất, các bạn nên chọn cách gieo hạt. Lựa chọn những hạt giống khỏe mạnh ngâm vào nước ấm trong khoảng 2 – 3h để kích thích nảy mầm, sau đó cho vào những chậu đất đã chuẩn bị sẵn để bắt đầu quá trình chăm sóc cây. Đất dùng cho loại hoa này nên có độ mùn cao và tơi xốp để rễ dễ dàng bám vào.

Vị trí đặt hoa cũng rất quan trọng

Là loài cây ưa sáng, bạn nên đặt những chậu hoa triệu chuông tại những vị trí có thể tiếp nhận nhiều ánh sáng mặt trời trong ngày để kích thích sự tăng trưởng. Cần chú ý nhiều về độ ẩm, vì cây sẽ rất dễ héo rễ nếu đất quá khô, nhưng cũng dễ dàng bị úng rễ nếu trong đất đọng quá nhiều nước. Nhiệt độ thích hợp nhất cho cây phát triển nằm trong khoảng 17 đến 250C, nếu quá nắng bạn cần có có phương án che chắn để tránh cây bị mất nước và chết.

Sử dụng phân bón hợp lý và cắt tỉa thường xuyên

Với kích thước nhỏ bé, hoa triệu chuông cũng không cần phân bón thường xuyên. Định kỳ khoảng 20 ngày/ lần, bạn chỉ cần bón một ít phân vi sinh, phân trùn quế,… vào đất là đã đủ chất dinh dưỡng để cây lung linh khoe sắc.

Điểm cần đặc biệt lưu ý khi trồng và chăm sóc loài hoa này chính là lá của chúng sẽ phát triển rất nhanh. Chính vì vậy bạn cần cắt tỉa thường xuyên để loại bỏ những lá đã già hoặc vàng úa, giúp cây có được sự thông thoáng để phát triển tốt hơn và ra hoa mạnh. . Sau mỗi mùa hoa, bạn nên cắt sát gốc, chỉ chừa lại khoảng 6 – 7cm để cây tiếp tục sinh trưởng và cho ra đời lứa hoa tiếp theo.

Cách bố trí hoa triệu chuông trong thực tế

Hoa triệu chuông có kích thước nhỏ, chính vì vậy không tiêu tốn quá nhiều diện tích khi gieo trồng. Với việc thích hợp để trồng trong những chậu treo, các bạn sẽ có rất nhiều cách bố trí loài hoa này trong thực tế để thỏa sức ngắm nhìn:

- Đặt những chậu hoa triệu chuông nơi hiên nhà, tạo cảnh quan đa dạng và đầy màu sắc cho căn nhà của bạn.

- Sử dụng ống nước kích cỡ lớn để chế tạo thành những chậu hoa dài ngay sát tường rào, giúp hàng rào vô tri vô giác trở nên đầy sức sống và cuốn hút.

- Treo những chậu hoa triệu chuông nhỏ trong không gian làm việc để có thể thư giãn bằng cách ngắm hoa sau những giờ làm căng thẳng, mệt mỏi.

- Đặt hoa tại ban công, khung cửa sổ,… giúp không gian trở nên đầy chất thơ và trong lành, mát mẻ hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về hoa triệu chuông, một loài hoa cảnh xinh đẹp và có nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm hạt giống và chăm sóc loài hoa này, hãy gọi chúng tôi theo số 090 101 8686 để được hỗ trợ hiệu quả và hoàn toàn miễn phí. Và hãy thường xuyên truy cập website này để nhận được nhiều thông tin hữu ích về tất cả các loại hoa tươi phổ biến nhất hiện nay.

Array