Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Bay bổng cùng sắc tím bằng lăng

Ngày đăng: 15:04:34 22/05/2020
Nhiều người thường biết đến hoa bằng lăng là loài cây bóng mát được trồng dọc các tuyến đường trung tâm ở các đô thị lớn. Tuy nhiên có một nơi nữa mà vẻ đẹp nồng nàn và lãng mạn của nó luôn hiện hữu khó phai mờ, đó chính là trong ký ức, miền gợi nhớ về thời học trò hồn nhiên bay bổng cùng sắc tím bằng lăng.

Hoa bằng lăng gợi nhắc kỷ niệm tuổi học trò

Trong số chúng ta không ai là chưa từng trải qua những năm tháng học trò đầy ắp kỷ niệm. Đó là những ngày tháng cắp sách đến trường cùng thầy cô, bè bạn. Là những giờ trả bài gay cấn, là những mối tình thơ ngại ngùng và ấp ủ. Thời nhất quỷ nhì ma, bên cạnh việc học thì cô cậu mới lớn nào cũng có tâm hồn nhạy cảm với những cung bậc cảm xúc mơ mộng đầu đời. Chỉ một ánh nhìn trộm, hoặc một lá thư viết vội cất hộc bàn cũng khiến những tâm hồn xao động. Những cô bé cậu bé càng quyến luyến nhau hơn mỗi khi ve kêu gọi hè về, khi trên sân trường rộ lên màu phượng đỏ rực và màu tím biếc của hoa bằng lăng.

hoa bằng lăng

Những đóa bằng lăng tím biếc, nở to mang đến một vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn nhưng cũng phảng phất nỗi buồn ly biệt man mác. Để làm quà tặng, để lưu giữ kỷ niệm về một thời tươi đẹp, những cô cậu bé học trò hái hoa bằng lăng ép vào trang vở. Cánh bằng lăng vốn đã mỏng nhẹ, khi được ép khô càng trở nên thanh thoát, tím biếc, mong manh. Tuy nhiên, những cánh hoa khô đó nếu được nâng niu, giữ gìn cẩn thận thì sẽ vẹn nguyên để rồi trở thành những tín vật lưu giữ tình cảm rất lâu bền. Nhìn trường nhớ bạn, nhìn hoa nhớ người chính là như vậy.

Sự tích và ý nghĩa hoa bằng lăng.

Sự tích hoa bằng lăng

Mỗi loài hoa đều mang trên mình một câu chuyện, hoa bằng lăng cũng vậy, nó ẩn chứa một sự tích buồn bã về tình yêu trai gái. Xưa kia trên chốn thiên đình, có một nàng công chúa Bằng Lăng vô cùng yêu thích màu tím. Trong một lần cùng chị em hạ giới dạo chơi, ngắm cảnh, tìm hiểu cuộc sống của người dân, nàng bỗng gặp gỡ rồi đem lòng tơ vương một nam nhân chốn phàm trần, chàng trai cũng đắm say vẻ thơ ngây kiều diễm có một không hai của nàng. Bằng nhiều cách khác nhau hai người đã liên lạc qua về, báo mộng cho nhau để tỏ rõ tình cảm. Tuy nhiên khoảng cách giữa trời và đất là khoảng cách xa nhất ngăn cách tình yêu đôi lứa. Nhiều lần công chúa đã thổ lộ sự thật với cha mong người dùng quyền năng của mình để tác hôn cho hai người thế nhưng xưa nay luật trời đã định. Trong quy ước không hề có điều lệ nào có thể cho phép tiên kết hôn cùng người phàm. Mọi người trong thiên đình kể từ khi biết câu chuyện đều ra sức ngăn cản khiến mối tình cảm kia trở thành một mối nghiệt duyên. Nàng Bằng Lăng bị nhốt lại, cấm túc quanh năm suốt tháng khiến thân thể héo rũ hao gầy như một cánh hoa sắp đến ngày tàn lụi. Đến một ngày nắng hạn thật to, chờ lúc lính canh đi vắng, nàng tuyệt vọng gieo mình xuống hạ giới, gục chết giữa rừng sâu. Linh khí nàng bay lên trời còn xác thân ở lại, biến thành một loài cây chỉ nở hoa vào mùa hè, những bông hoa mang sắc màu tím biếc, buồn diệu vợi giữa màu xanh trùng điệp của núi rừng. Người đời gọi đó là hoa bằng lăng.

Ý nghĩa hoa bằng lăng

Tùy theo màu sắc, đặc điểm hình dáng và sự tích ra đời, mỗi loài hoa thường ứng với những ý nghĩa, thông điệp về tình bạn, tình yêu nhất định. Và đôi khi, ý nghĩa của hoa cũng tùy vào bối cảnh, góc nhìn của người ngắm hoa. Hoa bằng lăng chứa đựng những thông điệp như sau:

hoa bằng lăng tím

Đối với những cô cậu học trò: Bằng lăng thường được trồng trong khuôn viên sân trường, lại nở hoa vào mùa hè, mùa chia tay ly biệt nên nó tượng trưng cho nỗi buồn, nỗi nhớ nhung lưu luyến không nỡ rời xa của những tâm hồn vô tư, trong sáng chưa vướng bụi trần. Bằng lăng gợi nhắc về một tình bạn đẹp, sự trân trọng và tín nhiệm. Đôi khi nó lại tượng trưng cho mối tình đầu được chớm nở trên ghế nhà trường rất đẹp đẽ, tinh khôi nhưng cũng đượm buồn vì dễ dàng tan vỡ.

Đối với những người yêu nhau, sắc tím của những đóa hoa bằng lăng lại tượng trưng cho một tình yêu thủy chung, bất diệt dẫu có nhiều ngăn trở từ ngoại cảnh nhưng vẫn luôn son sắc, gắn bó. Ngoài ra nó cũng thể hiện nỗi nhớ nhung luyến tiếc khôn nguôi của những đôi lứa yêu nhau nhưng phải xa nhau.

Bí kíp check in cùng hoa bằng lăng

Những cành hoa bằng lăng tím biếc khoe sắc trên trời cao được gói gọn vào một khung hình cùng nhân vật chính là mong muốn của nhiều cô gái đam mê sống ảo. Chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn một vài mẹo nhỏ chụp ảnh đẹp cùng hoa bằng lăng như sau:

Chọn ánh sáng phù hợp

Bạn không nên chụp khi trời quá nắng vì khi đó ánh mặt trời sẽ chiếu sáng với cường độ mạnh gây nên hiện tượng lóa sáng khiến cho những đường nét về cánh hoa, màu hoa trở nên mờ ảo, không rõ nét. Chưa kể, nếu bạn đứng dưới cây bằng lăng khi có ánh nắng mặt trời sẽ bị đổ bóng, khiến bức ảnh mất đi phần chủ thể trọng tâm.

Trang phục mặc khi chụp ảnh

Vì bằng lăng có lá màu xanh, hoa màu tím nên các bạn nên chọn trang phục có màu sắc phù hợp tạo nên độ hài hòa cho toàn bộ bức ảnh. Tốt nhất các bạn nên chọn những chiếc váy maxi dài màu trắng, bồng bềnh để thả dáng điệu đà. Tránh những gam màu như màu xanh, màu vàng hoặc màu đỏ các bạn nhé.

Đạo cụ khi chụp ảnh

Hoa bằng lăng mang một vẻ đẹp mong manh, mềm mại nên gu tạo hình phù hợp nhất chính là phong cách vintage. Bởi vậy, để tạo nên những bức ảnh để đời cùng hoa bằng lăng thì những quý cô nên cầm theo những đạo cụ phù hợp như những cuốn sách, tạp chí hoặc những chiếc ô tròn nhỏ xinh, một gợi ý nữa là những chiếc xe máy, xe đạp với form dáng điệu đà đời cũ để tạo nên vẻ cổ điển, duyên dáng.

Array