Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Ý nghĩa và cách chăm sóc cây hoa bạch môn đúng cách

Ngày đăng: 09:14:41 06/06/2020
Hoa bạch môn hay còn gọi là cây lan ý được nhiều người ưa chuộng nhờ vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Với gam màu trắng thuần khiết, bạch môn mang đến sự hòa hợp, may mắn, và lộc tài. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ ý nghĩa và cách chăm sóc hoa bạch môn đúng cách giúp bạn tự tin hơn trong việc trồng và chơi hoa.

Ý nghĩa và tác dụng của cây hoa bạch môn

Ý nghĩa hoa bạch môn

Hoa bạch môn là một trong số ít những giống hoa có vẻ ngoài rất đặc biệt. Xen giữa những chùm lá xanh mướt là những bông hoa trắng muốt cũng có hình dáng tựa một chiếc lá mỏng, ôm lấy phần vòi nhị màu vàng. Với sự kết hợp màu sắc đầy hài hòa, tinh tế và thanh nhã, hình dáng bông hoa lại dịu dàng, vươn thẳng, chậu hoa sẽ tạo nên vẻ đẹp dịu dàng mà thanh thoát.

cây bạch môn

Với vẻ đẹp hiếm có khó tìm của mình, bạch môn là loài hoa tượng trưng cho đức hạnh, tình yêu và hạnh phúc của người phụ nữ. Bởi vậy, nếu bạn chọn một vài chậu bạch môn để tô điểm cho ngôi nhà có nghĩa là bạn đang tạo nên vẻ thư giãn, thanh bình cho tổ ấm của mình.

Tác dụng của hoa bạch môn

Như chúng ta đã biết, cũng như bất cứ loài cây xanh nào, những cây cảnh mini, cây hoa trang trí đều giúp con người tạo ra bầu không khí trong lành nhờ cơ chế cân bằng độ ẩm cũng như cung cấp oxy cho bầu khí quyển. Với bạch môn, tác dụng của nó mang đến còn giá trị gấp nhiều lần khi mà nó có thể hấp thu các khí độc hại lơ lửng, tiêu diệt các vi khuẩn, tế bào nấm mốc ký sinh lâu ngày bên trong căn nhà của bạn. Bạch môn là khắc tinh của một số chất gây bệnh như formaldehyde, benzen và trichloroethylene. Ngoài ra nó còn hấp thụ cả xylene và toluene, những hóa chất gây hại được tìm thấy trong dầu hỏa, thuốc lá.

Nhiều tài liệu nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu đặt bạch môn trong phòng thì cây sẽ giúp cân bằng các tia điện từ xuất phát từ tivi, radio, máy tính, đài, đồng hồ điện tử. …Với những gia đình có người mắc các chứng bệnh nan y phải trải qua điều trị bức xạ thì cũng cần thiết có một, hai chậu hoa bạch môn trong phòng giúp giảm bớt căng thẳng.

Về mặt phong thủy, bạch môn là giống cây rất hữu ích nhờ khả năng cân bằng trường khí, điều hòa và cân bằng những nguồn năng lượng mang tính xung khắc trong gia đình, nhờ đó mang đến một không gian sống hài hòa, bình yên và thịnh vượng.

cây bạch môn

Với những ý nghĩa và tác dụng cần thiết của mình, bạch môn được nhiều người dùng để trồng ở vườn, ban công, hoặc đưa vào chậu để bài trí nội thất tại bàn ăn, phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng làm việc, bệ cửa sổ…Điều đáng tôn vinh ở loài hoa này là vẻ đẹp của nó rất ăn nhập khi gia chủ kết hợp với các chi tiết nội thất sang trọng. Lúc này bạch môn không phải là điểm nhấn gây chú ý nhất mà sự có mặt của nó sẽ tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho không gian tổng thể, khiến ai nấy đều cảm nhận được sự thanh lịch, cao quý, bình yên và thoáng đãng của cả gian phòng.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa bạch môn đúng cách

Đặc điểm sinh học của cây hoa bạch môn

Cây bạch môn có khá nhiều tên gọi khác như hoa lan Ý, vĩ hoa trắng, hay huệ hòa bình. Nó cũng giống như nhiều họ hoa thân thảo khác, thường mọc thành bụi, có độ cao khoảng 0,5 m, ưa thích khí hậu mát, có bóng râm và sinh trưởng nhanh.

Một chậu hoa bạch môn thường có lá mọc dày, cùng với cánh hoa hình trái tim màu trắng ôm lấy phần nhị vàng ở giữa. Lá có hình bầu dục thuôn nhọn hai đầu, mép lá thường có nếp nhăn nhẹ , khi bé màu xanh non và trưởng thành có màu xanh đậm, nổi bật những gân mảnh.

cây hoa bạch môn

Cách chăm sóc hoa bạch môn đúng cách

Ánh sáng và nhiệt độ

Bạch môn là loại cây ưa mát nên nếu bạn đặt chậu ở nơi có nắng nóng gay gắt thì cây sẽ nhanh chóng bị vàng lá và héo rũ. Khi muốn cây xanh tốt, cánh hoa to và lá láng bóng thì bạn cũng nên kiểm soát nhiệt độ ổn định từ ngưỡng 20 đến 25 độ C.

Đất trồng

Cây sẽ phát triển tốt trong môi trường đất nhiều mùn, tơi xốp, thoáng khí và thoát nước tốt. Mỗi tháng một lần bạn nên bón lót cho cây bằng phân hữu cơ hoặc phân trùn quế để bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Tưới nước

Bạn nên tưới nước thường xuyên cho cây theo chế độ 3 ngày một lần với lượng nước vừa phải tránh gây ngập úng cho cây.

Trong phong thủy, bạch môn là loài cây phù hợp với những người mang mệnh Kim và Mệnh Thủy. Những người này khi trồng và chọn bạch môn làm bạn để tăng màu xanh cho không gian sống chắc chắn sẽ gặp nhiều may mắn, hanh thông trong công việc, thuận lợi trong cuộc sống gia đình.

Array