Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Ý nghĩa hoa Linh Lan và thông tin thú vị ít người biết

Ngày đăng: 10:58:02 17/06/2020
Linh Lan là một loài hoa nhỏ bé và xinh đẹp thường được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh trong vườn nhà. Bên cạnh đó, đây cũng là loại hoa cầm tay dành cho cô dâu được rất nhiều người lựa chọn trong ngày hạnh phúc.

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin về ý nghĩa của hoa Linh Lan và những thông tin thú vị ít người biết về loài hoa này nhé.

hoa linh lan

Nguồn gốc và đặc điểm của hoa Linh Lan

Thế giới hoa tươi có muôn vàn loài hoa đặc sắc và thú vị, và loài hoa nào cũng mang trong nó một nguồn gốc xuất xứ cùng đặc điểm khác nhau. Với loài hoa Linh Lan ( Còn được biết đến với rất nhiều tên gọi như hoa Lan chuông, hoa Huệ tháng năm, hoa chuông tháng năm,… ), chúng có nguồn gốc xuất xứ từ những vùng ôn đới mát mẻ ở phía Bắc bán cầu.

Những đặc điểm nổi bật nhất của hoa Linh Lan có thể kể đến như:

- Là hoài hoa thân thảo với bộ rễ chùm rất phát triển và có chiều cao vào khoảng 20 – 30cm. Với hệ thống rễ lan rộng, Linh Lan có thể sống khá lâu năm và phát triển rất nhanh trên phạm vi được gieo trồng.

- Hoa Linh Lan có hình dáng như một chiếc chuông nhỏ, màu trắng với đường kính từ 5 – 8cm và đặc biệt rất thơm. Trong một vài trường hợp, chúng ta còn có thể bắt gặp những bông hoa màu hồng phớt.

- Sau khi hoa tàn, cây Linh Lan sẽ kết quả màu đỏ với đường kính vào khoảng 5 – 7cm. Mùa xuân là mùa cây sinh trưởng chồi non rất mạnh mẽ và thường ra hoa vào đầu hạ cuối xuân.

Ý nghĩa của hoa Linh Lan

Không chỉ là một loài hoa có hương thơm rất đặc trưng và cuốn hút, hoa Linh Lan còn mang trong mình nhiều ý nghĩa rất nhân văn. Trong nhiều truyền thuyết được lưu truyền về loài hoa này, khi Linh Lan nở rộ, hương thơm ngây ngất của chúng đã thu hút những chú chim từ phương xa tìm về với nguồn cội. Chính vì vậy, ý nghĩa đầu tiên của hoa Linh Lan chính là muốn nói đến sự trở về trong hạnh phúc.

ý nghĩa hoa linh lan

Tại nhiều quốc gia, hoa Linh Lan còn được gọi là Nước mắt của mẹ, ý muốn nhắc đến những giọt nước mắt của Mẹ Maria khi bà đang cầu nguyện cho Đức Chúa bị đóng đinh. Cuối cùng, lời nguyện cầu đã được đáp ứng khi Thiên Chúa đã được hồi sinh. Cũng từ câu chuyện này, loài hoa này lại thêm ý nghĩa tượng trưng cho tình thương và sự hồi sinh trong cuộc đời.

Tại Phần Lan, đất nước mà hoa Linh Lan được lựa chọn làm quốc hoa, loài hoa này có ý nghĩa tượng trưng cho mọi điều may mắn, tốt đẹp và vui tươi, hạnh phúc. Cũng chính vì vậy, đây là loài hoa không thể thiếu trong nhiều dịp quan trọng như đám cưới, đi lễ nhà thờ, chào mừng thành viên mới trong gia đình,…

Với màu trắng trinh nguyên rất đặc trưng, loài hoa này còn có ý nghĩa tượng trưng cho những điều bình dị, thuần khiết trong cuộc sống. Cùng ngắm nhìn những bông hoa Linh Lan như những chiếc chuông nhỏ đung đưa khi gió lùa về, ta mới thấy thật ra niềm vui trong cuộc sống đôi lúc cũng thật đơn sơ và giản dị. Chỉ cần nhìn thoáng ra một chút, niềm vui sẽ không hề thiếu trên cuộc đời này…

Lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa Linh Lan

Là loài hoa tươi được nhiều người lựa chọn để làm cảnh trong nhà, có hai cách dành cho bạn lựa chọn khi trồng hoa Linh Lan: Trồng từ hạt và trồng từ cây non. Tuy nhiên khi trồng từ hạt, thời gian cây sinh trưởng và phát triển sẽ kéo dài, chính vì vậy trồng bằng cây non vẫn là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng hơn cả.

cách trồng hao linh lan

Linh Lan là loài hoa tương đối dễ trồng, tuy nhiên để chúng sinh trưởng và phát triển tốt nhất, các bạn bên ghi nhớ những lưu ý sau khi trồng và chăm sóc loài hoa này:

- Chọn đất trồng phải tơi xốp và có khả năng thoát nước tốt để tránh dẫn đến việc úng rễ của cây.

- Cần tưới nước thường xuyên để duy trì độ ẩm cho đất do rễ của linh lan là rễ chùm, phạm vi hoạt động nông và háo nước.

- Vào mùa hạ nên bón thêm các loại phân bón, đất mùn mịn giúp cung cấp thêm năng lượng cho cây sinh trưởng và phát triển.

- Nếu trồng vào đất, cần duy trì khoảng cách tối thiểu 20cm giữa hai mầm cây để tạo phạm vi sinh trưởng rộng rãi để cây phát triển tốt.

- Cần đặt cây tại vị trí có bóng râm vì cây không chịu được ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao sẽ làm cây sinh trưởng chậm và chất lượng hoa suy giảm.

- Thường xuyên tỉa những lá vàng, bị dập nát,… để giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Những thông tin thú vị ít người biết về hoa Linh Lan

Là loài hoa được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh trong nhà, nhưng Linh Lan vẫn còn những thông tin thú vị mà không phải ai cũng đã biết. Cụ thể, nhờ vào hương thơm quyến rũ, loài hoa này là một chế phẩm được chiết xuất rất nhiều dùng để sản xuất nước hoa và các loại tinh dầu thảo dược.

Chưa dừng lại ở đó, loài hoa này còn là một dược phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị rất nhiều chứng bệnh của cơ thể, trong đó hiệu quả nhất là chứng bệnh mất trí nhớ. Tuy nhiên, việc sử dụng hoa Linh Lan để điều trị bệnh cần theo sự chỉ định nghiêm ngặt của các bác sĩ, vì tất cả các thành phần của loài hoa này đều có chứa độc tố có thể gây choáng, buồn nôn thậm chí ngộ độc nặng cho những ai vô tình ăn phải.

Chính vì vậy, khi lựa chọn loài hoa này để trồng làm cảnh trong nhà, các bạn cần bố trí khu vực trồng riêng biệt và có rào chắn cẩn thận để tránh nguy cơ trẻ con vô tình ăn phải, sẽ gây ra những hệ lụy rất phức tạp.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp thêm cho các bạn được nhiều thông tin hữu ích về hoa Linh Lan, một loài hoa khá độc đáo. Nếu muốn tìm kiếm thêm thông tin về nhiều loại hoa tươi khác, hãy thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi để theo dõi hàng ngày bạn nhé.

Array