Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0901 01 86 86

  1. Trang chủ

  2. Ý nghĩa loài hoa

Ý nghĩa của hoa bách hợp là gì

Ngày đăng: 16:40:50 29/05/2020
Nở rộ vào tháng 4 hàng năm, bách hợp là loài hoa có vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng. Bởi vậy nó thường được sử dụng để trang trí nhà cửa, văn phòng hoặc làm quà tặng mang đến niềm vui hân hoan cho người yêu thương. Vậy, ý nghĩa của hoa bách hợp là gì ? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm ngay sau đây.

Những tên gọi khác của hoa bách hợp

Hoa huệ tây, hoa loa kèn, hoa ly là những tên gọi khác của hoa bách hợp. Trong đó, hoa huệ tây là cái tên ít phổ biến nhất. Người chơi hoa, yêu hoa lại thích nó khi mang một cái tên khác ngắn gọn nhưng Tây hơn, hoa Lily.

hoa bách hợp hay còn gọi là hoa ly

Hoa bách hợp là một trong những loại cây ôn đới có giống bông to, sức sống mạnh mẽ. Ở Việt Nam, hoa được trồng nhiều ở các vườn Đà Lạt, Sapa, và một số tỉnh phía Bắc như Quảng Ninh, Hà Nội. Vào tháng 4 hàng năm, loài hoa này đã trở thành một nét đẹp gây thương nhớ cho những ai yêu mảnh đất Hà Thành.

Ý nghĩa của hoa bách hợp là gì ?

Hoa bách hợp có rất nhiều ý nghĩa hay, tuy nhiên tùy vào từng bối cảnh sử dụng mà nó mang đến những món quà tinh thần và nguồn năng lượng tích cực khác nhau. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể.

Hoa bách hợp dùng trong tiệc cưới

Với cái tên bách hợp, đây là loài hoa tượng trưng cho sự hòa hợp, trùng phùng, bách niên giai lão. Vậy nên với mong muốn hạnh phúc và gắn bó dài lâu, nhiều đôi trẻ đã chọn sử dụng hoa bách hợp để trang trí cho bữa tiệc. Chưa hết, trên bó hoa cầm tay của cô dâu, một vài bông hoa bách hợp cũng được điểm xuyến rất khéo léo như muốn thể hiện niềm vui trọn vẹn của ngày vui.

ý nghĩa của hoa bách hợp

Hoa bách hợp sử dụng trong bữa tiệc đầy tháng

Là một loài hoa biểu trưng cho sự cao quý, tinh sạch nên trong những bữa tiệc thôi nôi hoặc đầy tháng, đặc biệt là tiệc của bé gái, người mẹ thường dùng hoa bánh hợp với mong muốn mang đến điều an lành và may mắn cho những thiên thần đáng yêu.

Hoa bách hợp sử dụng để tặng cho người yêu

Nhiều cô gái rất yêu thích vẻ đẹp mỹ miều và độc lạ của loài hoa cánh to, hương thơm phảng phất như hoa bách hợp. Biết được điều đó nên những chàng trai tinh ý đã không ngần ngại chọn ngay những bó bách hợp đẹp nhất để tặng người thương với những thông điệp yêu thương cần trao gửi. Tuy nhiên, vì tình yêu có lắm cung bậc cần thể hiện, nên ứng với mỗi màu hoa, bách hợp cũng kể riêng cho người đời những câu chuyện khác nhau.

Bên cạnh đó, hoa bách hợp còn có nhiều ý nghĩa theo màu sắc

Hoa bách hợp màu trắng : Hoa bách hợp màu trắng phù hợp để dùng tặng cho những cô nàng ngây thơ, dịu ngọt, mong manh cần được chở che và bảo vệ. Đây cũng là lựa chọn hợp tình trong những mối quan hệ lứa đôi vừa chớm nở, còn nhiều ngập ngừng và ấp ủ.

Hoa bách hợp màu hồng : Với những cô nàng bánh bèo tôn vinh sự điệu đà và bay bổng thì hãy tặng nàng một bó bách hợp màu hồng để thể hiện tình cảm ngọt ngào và say đắm. Màu hồng cũng chính là màu của đức hạnh, sự thanh cao của phái nữ.

Hoa bách hợp màu vàng : Trong đời sống thường nhật, màu vàng luôn là gam màu nổi bật nhất, gây được ấn tượng nhiều nhất. Và trong tình yêu cũng vậy, màu vàng chính là màu của sự khẳng định và tôn vinh. Nếu bạn tặng nàng một bó bách hợp màu vàng đồng nghĩa là bạn đang muốn nhắn nhủ tình yêu của anh dành cho em là duy nhất, là tràn đầy và trọn vẹn nhất. Màu vàng mang đến nguồn năng lượng tích cực và sự vui vẻ, rạng ngời tựa ánh mặt trời luôn tỏa sáng không biết mệt mỏi.

Hoa bách hợp màu đỏ : Màu đỏ là màu tượng trưng cho sự mãnh liệt, nồng nàn và khao khát. Ở giai đoạn chín muồi của tình yêu, bạn hãy tặng nàng một bó bách hợp màu đỏ để thể hiện tình cảm sâu sắc, muốn đi đến sự tận cùng của tình cảm để được gắn bó nhiều hơn. Những người bạn đời hiện hữu bên nhau, tuy hai mà một, luôn cùng nhau nhìn về một hướng xứng đáng được tắm mình trong sắc đỏ của những đóa bách hợp rực rỡ và nồng nàn.

Hoa bách hợp màu cam : Nếu bạn có nỗi niềm cần chia sẻ, có chút hờn giận và ghen tuông dành cho nửa còn lại thì hãy gửi tín hiệu cho nàng/ chàng bằng cách trao tặng một bó bách hợp màu cam.

Cách Mix match hoa bách hợp đẹp nhất

Hoa bách hợp trắng cùng hoa cúc xanh

Những bông hoa bách hợp màu trắng có kích cỡ khá to sẽ rất phù hợp khi kết cùng những bông nhỏ màu xanh. Màu xanh và trắng cũng tạo nên vẻ đẹp hài hòa và thanh lịch, phù hợp để đặt bàn, hoặc trang trí trong những căn phòng tạo nên sự trang nhã và thoáng đãng cho không gian.

Hoa bách hợp vàng cùng hoa hồng đỏ và lá dương xỉ màu xanh

Sự hài hòa về màu sắc luôn là yêu cầu tối quan trọng trong mỗi lần cắm hoa. Bằng kinh nghiệm của mình, Thế Giới Hoa tin rằng một lẵng hoa được kết hợp bởi ba loại như trên sẽ mang đến một tổ hợp hoa lá căng tràn sức sống.

Hoa bách hợp đỏ cùng hoa baby trắng

Những cành baby trắng muốt, nụ hoa be bé xinh xinh chính là loài hoa phụ, làm nền phù hợp nhất khi kết hợp cùng những bông hoa bách hợp màu đỏ đang khoe cánh thuôn dài rực rỡ. Bạn hãy tặng bó hoa này cho nửa yêu thương của mình khi nàng bước sang tuổi mới với lời chúc may mắn, hạnh phúc và thành công.

Hoa bách hợp vàng, trắng mix cùng hoa đồng tiền màu hồng nhạt

Với hình dáng bông hoa khác nhau, hoa đồng tiền xòe tròn khoe sắc hồng dịu ngọt khi kết hợp với những đóa bách hợp vươn cánh lên cao sẽ tạo nên vẻ bay bổng, tình tứ khiến người ngắm hoa, nhận hoa rơi vào mê đắm.

Hoa bách hợp là một loài hoa giàu ý nghĩa, gây ấn tượng bằng mùi thơm, lộng lẫy về nhan sắc, lại rất lâu tàn. Các bạn muốn trao gửi yêu thương bằng ngôn ngữ của hoa tươi có thể tham khảo thêm nhiều mẫu hoa đẹp tại Thế Giới Hoa.

Array